Gia cố xong thân đập Hồ Thành

17/10/2013 17:55

(Baonghean.vn) - Từ chiều ngày 16 đến trưa ngày 17/10, đập Hồ Thành (Nam Kim- Nam Đàn) đã xẩy ra sự cố, có nguy cơ vỡ đập.

Tràn đập Hồ Thành xả nước dữ dội.
Tràn đập Hồ Thành xả nước dữ dội.

Trước tình thế có nguy cơ vỡ đập, Phó Giám đốc Sở NN và PTNT – ông Nguyễn Văn Đệ, lãnh đạo huyện Nam Đàn đã kịp thời có mặt, chỉ đạo Công ty thủy nông Nam, xí nghiệp thủy lợi Nam Đàn, bà con xã Nam Kim ra ứng cứu gia cố thân đập. Lực lượng dân quân và các công ty thủy lợi với hơn 50 người đã huy động máy xúc đến sẵn sàng múc tràn đề phòng nguy cơ đập bị vỡ, đồng thời đã đắp trên 300 bao tải đất vào các chỗ xung yếu. Chủ tịch xã và xóm trưởng xóm Nam Kim đã tiến hành di dời người dân phía dưới hạ lưu lên khu vực an toàn trước 8 h tối ngày 16/10.

Lực lượng gia cố đập bị rò nước.
Lực lượng gia cố đập bị rò nước.

Chị Vương Thị Ngân – một hộ dân sống cạnh bờ đập lo lắng: chưa bao giờ thấy mưa to như năm nay, nước từ tràn chảy xuống dữ dội tung bọt trắng ngầu, nhiều người không dám qua cầu bởi sợ nước cuốn trôi. Nước từ tràn xả xuống gây ngập cao trong làng xóm. Đến chiều 17/10 đập đã được gia cố ổn định, xí nghiệp thủy lợi Nam Đàn vẫn cử người túc trực đề phòng sự cố xảy ra bởi nước đầu nguồn vẫn dâng cao.

Tin, ảnh: Châu Lan