Các địa phương, đơn vị trong tỉnh kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

12/10/2013 17:22

(Baonghean.vn) - Sáng 12/10, huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Quân ủy T.Ư, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ quốc phòng, nguyên Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam.

Để ghi nhớ, tôn vinh công lao to lớn, bày tỏ tình cảm kính trọng, ngưỡng mộ đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị anh hùng dân tộc – người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam,tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện và những người con của quê hương Quỳnh Lưu đã đến dâng những nén hương thơm trước di ảnh của vị tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam – người đã không tiếc máu xương, hy sinh trọn đời vì hòa bình độc lập tự do của Tổ quốc, góp phần to lớn trong việc gây dựng để có một đất nước Việt Nam phồn thịnh như ngày hôm nay.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu thắp hương viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu kính viếng đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu nguyện hứa sẽ cùng với nhân dân huyện nhà luôn phát huy tinh thần đại đoàn đoàn kết, quyết tâm xây dựng địa phương phát triển toàn diện về mọi mặt.

Việt Hùng- Hồng Diện

Tại huyện Thanh Chương:

Xuất phát từ tình cảm yêu mến, tiếc thương vô hạn Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bắt đầu từ 7g30 sáng 12/10, lãnh đạo Huyện ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ huyện- BCH Quân sự huyện Thanh Chương đã tổ chức trong thể lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ chiến sỹ LLVT, đông đảo cán bộ nhân dân và đoàn viên thanh niên.

Tại đây, các đại biểu đã được nghe Thông cáo đặc biệt của Ban lễ tang Nhà nước, nghe tiểu sử tóm tắt của Đại tướng, nghe đọc lời hứa danh dự của đại diện cán bộ chiến sỹ và dâng hương, dâng hoa tưởng niệm trước anh linh của Người.

Cùng thời gian trên, tại trụ sở Đảng ủy - UBND xã và tại nhà thờ họ Đặng, Nhà văn hóa Đặng Thai Mai cũng như trên tất cả các thôn xóm cán bộ nhân dân xã Thanh Xuân - quê hương của GS Đặng Thị Bích Hà - Phu nhân Đại tướng cũng đã tổ chức lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cùng với việc thắp hương tưởng niệm, những người cao tuổi và con cháu trong dòng họ Đặng đã kể cho mọi người nghe những kỷ niệm về Đại tướng và những lần Người về thăm quê hương. Các hoạt động này ngoài ý nghĩa tôn vinh, tưởng nhớ Đại tướng còn là dịp để giáo dục truyền thống Cách mạng cho thế hệ trẻ./.

Đình Hà - Đài Thanh Chương

Tại Thị xã Hoàng Mai:

Sáng 12/10, Đoàn đại biểu Thị ủy, UBND, UBMTTQ thị xã, Công an thị xã Hoàng Mai; đại biểu các phường, xã trên địa bàn thị xã Hoàng Mai và 5 đơn vị tự vệ cùng đông đảo cán bộ, nhân dân thị xã Hoàng Mai đã đến thắp hương, viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại bàn thờ được lập ở BCH Quân sự thị xã.

Đoàn đại biểu cơ quan Thị ủy thắp hương, tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đoàn đại biểu cơ quan Thị ủy Hoàng Mai thắp hương, tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo thị xã đã kính cẩn dâng nén hương thơm với lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; bày tỏ tình cảm, lòng tiếc thương vô bờ bến đối với sự ra đi của Đại tướng - người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Quách Hữu Quyết

* Các trường học tại TP Vinh:

Tại bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Hội trường Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An, trong chiều 11/10, đã có nhiều đoàn là cán bộ, giáo viên, học sinh của các trường học trong tỉnh đến viếng và tưởng niệm Đại tướng.

 Cô trò Trường TH Lê Lợi (Vinh) vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Cô trò Trường TH Lê Lợi (TP Vinh) vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
HT Trường TH Hồng Sơn (Vinh) ghi vào sổ tang tại lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
HT Trường TH Hồng Sơn (Vinh) ghi vào sổ tang tại lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Minh Đức