Tọa đàm kỷ niệm Ngày khuyến học Việt Nam 2/10

01/10/2013 18:28

(Baonghean.vn) - Sáng 1/10, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm “Ngày khuyến học Việt Nam 2/10” và 15 năm thành lập Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An (1998- 2013). Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các chi hội khuyến học và các nhà tài trợ tham dự buổi tọa đàm.

Toàn cảnh buổi tọa đàm.
Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Những năm qua, hội khuyến học các cấp đã có nhiều cách làm sáng tạo, huy động sự quan tâm, đầu tư của xã hội. Trong 15 năm hoạt động Hội Khuyến học tỉnh đã tăng cường hoạt động đến từng thôn, bản, làng xã, dòng họ. Đến nay có trên 47 vạn hội viên ở 7460 chi hội, 5669 dòng họ khuyến học, xây dựng hàng trăm hội khuyến học đồng hương các huyện, thị. Các mô hình “gia đình hiếu học”, “dòng họ khuyến học”, “cơ quan, đơn vị, khối phố khuyến học” đã góp phần tích cực động viên người học bằng cả tinh thần và vật chất. Tỉnh hội đã huy động được 260 tỷ đồng tặng học bổng, trao thưởng cho hàng trăm vạn học sinh, sinh viên học giỏi, gia đình nghèo… Phong trào khuyến học đã thực sự phát huy được tinh thần hiếu học của nhân dân và kịp thời khuyến học, khuyến tài ở từng địa phương, khu dân cư, góp phần xây dựng xã hội phát triển.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đánh giá cao những nỗ lực của hội khuyến học các cấp, góp phần tích cực, hiệu quả trong khuyến học, khuyến tài, phát huy tinh thần hiếu học của quê hương. Quá trình đó, các cấp hội đã nhận được sự hỗ trợ về kinh phí, động viên của các doanh nghiệp, tổ chức xã hội và nhân dân cho công tác khuyến học. Trong thời gian tới, đồng chí Phó chủ tịch mong muốn các cấp hội cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, chính quyền các địa phương và các doanh nghiệp, đơn vị để đẩy mạnh khuyến học, khuyến tài ở mỗi gia đình, cộng đồng dân cư.

Hội khuyến học tỉnh nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh.
Hội khuyến học tỉnh nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh.
Hội khuyến học tỉnh phân cấp quĩcho 10 chi hội.
Hội khuyến học tỉnh phân cấp quỹ cho 10 chi hội.

Dịp này, được sự ủy nhiệm, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đã trao cờ thi đua xuất sắc năm 2012 của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và Cờ xuất sắc của UBND tỉnh cho tỉnh Hội Khuyến học Nghệ An. Trên cơ sở nguồn quĩ khuyến học huy động được, dịp này, tỉnh hội cũng đã phân cấp quĩ cho chi hội 10 huyện trên địa bàn tỉnh để phục vụ công tác khuyến học ở cơ sở.

Nguyên Sơn