Tăng cường quảng bá, thu hút đầu tư, khẳng định thương hiệu du lịch Cửa Lò

29/08/2013 18:33

Dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hồng Châu, chiều 29/8, BTV Tỉnh ủy tiếp tục phiên họp để nghe và cho ý kiến về kết quả 7 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 26/9/2006 của BTV Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển thị xã Cửa Lò trở thành đô thị du lịch đến năm 2015, có tính đến năm 2020.

(Baonghean.vn) - Dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Hồng Châu, chiều 29/8, BTV Tỉnh ủy tiếp tục phiên họp để nghe và cho ý kiến về kết quả 7 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 26/9/2006 của BTV Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển thị xã Cửa Lò trở thành đô thị du lịch đến năm 2015, có tính đến năm 2020.

Sau 7 năm thực hiện Nghị quyết 05-NQ/TU, tình hình kinh tế - xã hội của thị xã liên tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch, trong đó một số chỉ tiêu vượt khá. Nhiều chương trình dự án được triển khai, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng trưởng nhanh, văn hoá xã hội chuyển biến tích cực, quốc phòng an ninh được giữ vững, thị xã được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và được công nhận đô thị loại III. Du lịch Cửa Lò đã khẳng định tốt thương hiệu, để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách và các tầng lớp nhân dân.



Đồng chí Trần Hồng Châu phát biểu tại cuộc họp

Kết luận nội dung này, đồng chí Trần Hồng Châu ghi nhận, đánh giá cao những kết quả của thị xã Cửa Lò đạt được trong thời gian qua. Đồng chí lưu ý trong thời gian tới, địa phương cần tập trung xây dựng Cửa Lò thành đô thị du lịch xanh- sạch đẹp, văn minh, giàu mạnh, khẳng định thương hiệu du lịch Cửa Lò; đảm bảo công tác quy hoạch, tạo môi trường để thu hút đầu tư các dự án lớn, nhất là dự án sạch; quan tâm đến kinh tế biển; đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị; chú trọng công tác môi trường; quảng bá và kết nối du lịch; tăng cường chế biến các sản phẩm có dấu ấn của Cửa Lò…

Tiếp đó, BTV Tỉnh ủy cho ý kiến về các nội dung: Quy hoạch sử dụng đất trồng lúa tỉnh Nghệ An đến năm 2020, có tính đến năm 2030; Kết quả thực hiện Chỉ thị 08- CT/TU ngày 05-8/2012 của BTV Tỉnh ủy về “Dồn điền đổi thửa”.

Liên quan đến nội dung này, đồng chí Trần Hồng Châu khẳng định đây là chủ trương lớn, xu thế tất yếu để nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp trên một đơn vị diện tích. Đồng chí lưu ý khi quy hoạch đất trồng lúa cần tính toán một số diện tích để làm thủy điện, thủy lợi lớn, quản lý tốt công tác quy hoạch; quản lý chặt chẽ diện tích lúa 2 vụ, chủ động tưới tiêu. Việc thực hiện dồn điền đổi thửa cần chú trọng hiệu quả sau khi chuyển đổi, làm tốt công tác tuyên truyền, đẩy mạnh kiểm tra đôn đốc việc dồn điền đổi thửa; bố trí nguồn lực phù hợp, gắn chuyển đổi ruộng đất với xây dựng nông thôn mới; nhân rộng các mô hình điển hình...


Thanh Lê