Báo chí phục vụ tốt hơn công tác lãnh đạo, điều hành

06/09/2013 14:29

(Baonghean.vn) - Sáng 6/9, tại thành phố Vinh diễn ra giao ban báo chí định kỳ tháng 9 dưới sự chủ trì của các đồng chí Tô Hồng Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy- Trưởng ban Tuyên giáo; Hồ Quang Thành, Tỉnh ủy viên- Giám đốc Sở TT&TT.

Nhận xét công tác báo chí và tình hình thực hiện Luật báo chí trong tháng 8 của Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí đã bám sát, phản ánh đa dạng, phong phú các sự kiện, thông tin kịp thời nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, QP-AN trên địa bàn. Trong đó có các sự kiện lớn về kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9; các địa phương đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội giữa nhiệm kỳ, quán triệt các nghị quyết của Trung ương, Nghị quyết 26-NQ/TW ngày 30/7/2013 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020, kết quả công tác tăng dày và tôn tạo mốc biên giới Việt Nam – Lào và các hoạt động xúc tiến thương mại.

Các cơ quan báo chí đã nêu hơn 100 nội dung liên quan tới kinh tế xã hội trong tỉnh phục vụ tốt cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, điều hành, xử lý những hạn chế, yếu kém từ cơ sở. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm, 22 sở, ngành, địa phương, đơn vị chưa trả lời kịp thời 24 vấn đề báo nên và tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo xử lý 18 vấn đề báo nêu trong tháng 8.

Kết luận giao ban, đồng chí Tô Hồng Hải lưu ý các cơ quan báo chí bám sát định hướng tuyên truyền các sự kiện trong tháng 9;chú ý trình bày báo bảo đảm về nội dung và hình thức phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị; các cơ quan chỉ đạo và quản lý báo chí sẽ rút kinh nghiệm trong chỉ đạo phản ánh những vấn đề nhạy cảm, kịp thời, để phản bác những luận điệu vu khống của các thế lực thù địch; tiếp tục tuyên truyền các điển hình, nhân tố mới trong học tập và làm theo Bác gắn với phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các nghị quyết của đảng.


P.N