Phát huy vai trò MTTQ các cấp trong thi đua xây dựng NTM

18/10/2013 21:39

(Baonghean.vn) - Sáng 18/10, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết MTTQ các cấp tham gia xây dựng NTM giai đoạn 2011 – 2013. Đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Trong 2 năm qua, MTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; chỉ đạo quyết liệt, có hiệu quả Kế hoạch 113 về triển khai phong trào “Làm nhiều việc tốt” của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiếu số gắn với phong trào xây dựng NTM.

Thông qua hoạt động tuyên truyền, vai trò của MTTQ các cấp trong phong trào xây dựng NTM đã thể hiện rõ nét. Nhiều tổ chức thành viên và nhiều địa phương đã có cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện chương trình; hệ thống chính trị các cấp được củng cố và tăng cường..

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đinh Viết Hồng yêu cầu MTTQ các cấp tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra để kịp thời phát hiện, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở; ưu tiên vận động các địa phương và nhân dân tập trung thực hiện hoàn thành các nội dung, tiêu chí gần đạt, tiêu chí sử dụng ít kinh phí như: an ninh trật tự, xây dựng hệ thống chính trị, các hình thức tổ chức sản xuất…; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyền truyền, phát động phong trào thi đua, tạo quyết tâm cao trong xây dựng NTM; tăng cường công tác giám sát, hòa giải của MTTQ và các tổ chức thành viên ở cơ sở; phát huy hiệu quả vai trò của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng…

Dịp này, đã có 20 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 2 tập thể và 59 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

M.Q