Hai trẻ mồ côi cần được giúp đỡ

13/09/2013 20:57

(Baonghean.vn) – Bố mất chưa lâu, ngày 2/9 mới đây, người mẹ của hai em lại ra đi vì bệnh tật. Hai trẻ mồ côi đang cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Đúng trưa 2/9/2013 - ngày tết độc lập thì nhân dân khối 1A Thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An phải đưa tang chị Đoàn Thi Hoa. Ông Cao Tiến Hệ - Bí thư chi bộ khối cho biết: “Anh Đặng Văn Kiều quê xã Đặng Sơn-Đô Lương lập gia đình với chị Đoàn Thị Hoa ở xã Hội Sơn-Anh Sơn. Hai vợ chồng đã có với nhau 2 con gái, con đầu là Đặng Thị Khánh Huyền sinh năm 2001 đang lớp 6 Trường THCS Hội Sơn, em Đặng Thị Khánh Linh sinh năm 2008 học trường Mầm non Thị trấn.


Năm 2010 anh Kiều lâm bệnh rồi qua đời để lại cảnh mẹ goá con côi, cuộc sống gia đình bao khó khăn vất vả. Chị Hoa gầy yếu lại không có việc làm ổn định, hàng ngày đi bán mớ tép mớ tôm chật vật lo 3 miệng ăn, rồi chuyện con cái học hành.

Tháng 5/2013 chị Hoa lâm bệnh rồi cũng ra đi ngày 2/9, bỏ lại 2 con bơ vơ không biết bấu víu vào đâu khi người thân cũng trong hoàn cảnh rất khó khăn. Ông bà nội đã ở tuổi 80 không có chế độ gì. Bên ngoại cũng không còn ai để dựa, còn một ông bác thì bị bệnh tâm thần. Tất cả 2 cháu hiện nay đang dựa vào dượng là Trần Văn Đông ở khối 1B, cũng thuộc diện cận nghèo.


Hai chị em Huyền và Linh không còn bố, mẹ

Trước khó khăn đó, ban mặt trận khối đã báo cáo với chính quyền, mặt trận Thị trấn, Anh Sơn đi vận động từng nhà nhờ mọi người giúp đỡ 2 cháu Huyền và Linh được trên 2 triệu đồng.


Để giúp đỡ 2 trẻ mồ côi, tạo điều kiện các cháu được tiếp tục đến lớp, mong các cấp chính quyền, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm rộng lòng thương đến 2 chị em Huyền-Linh.


Sỹ Thuần