Giao lưu giữa tuổi trẻ 4 tỉnh có chung đường biên giới Nghệ An- Lào

13/08/2013 15:35

(Baonghean.vn) - Sáng 13/8, tại thành phố Vinh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã có buổi giao lưu gặp gỡ với cán bộ đoàn các tỉnh của nước CHDCND Lào có chung đường biên với Nghệ An gồm Xiêng Khoảng, Bôlykhămxay, Hủa phăn.



Toàn cảnh buổi gặp mặt

Đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ 4 tỉnh có chung đường biên giới Việt - Lào nhằm tìm hiểu về văn hóa và con người của 2 dân tộc; đồng thời thực hiện các nội dung đã ký kết giữa tuổi trẻ 4 tỉnh như trao đổi cách thức tổ chức hoạt động hè tình nguyện, hiến máu nhân đạo, cấp phát thuốc cho nhân dân. Thông qua đó nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ trong việc giúp đỡ những hộ nghèo sống gần đường biên giới Việt – Lào.



Đồng chí Bun Lươn Van Na Hắc trao quà cho Tỉnh Đoàn Nghệ An



Đồng chí Nguyễn Đình Hùng trao quà lưu niệm cho đại diện 3 tỉnh nước bạn Lào.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện Đoàn thanh niên 4 tỉnh cũng nhấn mạnh đây là cuộc gặp có ý nghĩa nhằm thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa tuổi trẻ 2 nước Việt - Lào; mong muốn đoàn thanh niên 4 tỉnh sẽ ngày càng có những nội dung hoạt động mới nhằm học hỏi lẫn nhau để nâng cao chất lượng hoạt động của đoàn thanh niên 4 tỉnh, vun đắp tình hữu nghị giữa tuổi trẻ 2 nước lên tầm cao mới.

Cũng trong dịp này, đoàn đại biểu sẽ đến thăm và dâng hương tại Khu Di tích Kim Liên, thăm quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Thanh Nga