Khách mua tour kích cầu dự báo tăng gấp đôi năm 2012
Có 20.273 khách du lịch mua tour (đi máy bay) trọn gói theo chương trình kích cầu từ các công ty thuộc Nhóm khuyến mãi...
Có 20.273 khách du lịch mua tour (đi máy bay) trọn gói theo chương trình kích cầu từ các công ty thuộc Nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa TP.HCM qua các tuyến điểm: Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Côn Đảo và Hà Nội trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến hết tháng 8.2013, (tăng 28% so với lượng khách mua tour kích cầu của cả năm 2012), với giá tour giảm cao nhất tới 50%.
Trong đó, xuất vé theo series booking và giá linh hoạt của Vietnam Airlines là: 15.900 khách, theo chương trình giá rẻ và series booking của Vietjet Air là: 4.373 khách. Dự báo nhóm sẽ khai thác lượng khách mua tour máy bay theo chương trình kích cầu 2013 đạt 30.000 khách (tăng gấp đôi 2012).
Tuy nhiên, ông Trần Thế Dũng, Phó trưởng Nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa TP.HCM, Phó Giám đốc công ty du lịch Thế hệ trẻ TP.HCM cho rằng, quý 4 là mùa thấp điểm du lịch nội địa, lượng khách vãng lai đi lại bằng máy bay cũng giảm sút nên Vietnam Airlines cần ưu tiên bố trí những chuyến bay theo nhu cầu của từng đơn vị thông qua series booking để hai bên thuận lợi trong kinh doanh. Năm 2014, nếu Vietnam Airlines tiếp tục hợp tác với Hiệp hội Du lịch duy trì chương trình kích cầu thì cần triển khai sớm, tốt nhất là khởi động ngay thời điểm cuối năm 2013 để các đơn vị chủ động, đón đầu xu hướng thị trường.
Theo (baovanhoa.vn) - HL