Cầu thủ Nguyễn Sỹ Anh Quân - Đá bóng hay, chỉ huy đội giỏi

10/06/2013 16:21

(Baonghean.vn) - Tại mùa giải bóng đá TN- NĐ cúp Báo Nghệ An năm nay, khán giả nhí lẫn nhiều bậc phụ huynh trầm trồ trước khả năng chơi bóng của cầu thủ số 8, NĐ Thanh Chương – em Nguyễn Sỹ Anh Quân.

Anh Quân năm nay 13 tuổi, học sinh lớp 7A Trường THCS Thanh Dương (Thanh Chương). Với thể hình cao lớn, Anh Quân chính là "ngòi nổ" trong các đợt tấn công của đội nhà với nhiều pha xử lý bóng thông minh, tốc độ và lắt léo. Mỗi khi có bóng, sân nhà thi đấu luôn tràn ngập những tràng pháo tay của khán giả dành cho em. Sự “chói sáng” của Quân đã góp công lớn giúp đội Thiếu niên Thanh Chương giành chiến thắng trước TN Tương Dương trong trận đấu chiều qua (9/6).



"Ngòi nổ" của NĐ Thanh Chương - Nguyễn Anh Quân

Sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều là giáo viên, do đó, từ nhỏ, Quân đã được rèn luyện thái độ học tập nghiêm túc. 7 năm liền, Quân là học sinh giỏi trường; riêng 2 năm lớp 6 và lớp 7 đạt học sinh giỏi Toán cấp huyện. Điểm trung bình năm học 2012-2013 của Quân trên 8.0. Điều đáng khâm phục, không chỉ học giỏi mà Quân còn là chỉ huy đội xuất sắc, được Hội đồng Đội huyện Thanh Chương công nhận là chỉ huy đội giỏi cấp huyện. Quân chia sẻ bí quyết để trở thành chỉ huy đội giỏi: “Trước hết phải gương mẫu trong học tập, học giỏi để các bạn noi theo. Quan trọng hơn là ý thức tự giác chấp hành nội qui của nhà trường, đi đầu trong các phong trào Đội; sẵn lòng giúp đỡ những bạn khó khăn, những bạn học yếu. Và để “tập hợp” được đội viên, thì trước hết phải nêu gương, các bạn nể, phục mình thì mới nghe và làm theo mình...”

Khi được hỏi ước mơ trong tương lai, Quân cho biết: “Em mơ được làm cầu thủ. Nhưng trước mắt, em sẽ học thật tốt để bố mẹ vui lòng”. Xác định được điều đó nên Quân luôn sắp xếp một cách khoa học giữa việc thỏa niềm đam mê sân cỏ với việc học hành. “Đá bóng ngoài năng khiếu ra, còn phải có tư duy chiến thuật. Đá bóng nhiều cũng là cách để rèn luyện tư duy và ngược lại. Bóng đá giống với công tác Đội ở chỗ là sức mạnh của sự đoàn kết, hiểu ý nhau, hướng đến một mục tiêu chung....”, Quân chia sẻ.


T.P