U23 Việt Nam-U23 Brunei: 7-0: Đầu xuôi...

08/12/2013 18:43

(Baonghean.vn)-Chỉ phải gặp đối thủ Brunei - được đánh giá là yếu nhất bảng, U23 Việt Nam đã có một trận đấu khá nhàn nhã và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 7-0.

Chiều 8/12, U23 Việt Nam đã mở đầu cuộc cuộc chinh phục SEA Games 27 bằng trận đấu mở màn của bảng A trên sân VĐV Zayar Thir. Bảng đấu này ngoài U23 Việt Nam còn có các đội U23 Malaysia, U23 Singapore, U23 Lào và U23 Brunei.

dsfds
U23 Việt Nam (áo đỏ) có trận thắng tưng bừng trước U23 Brunei

Ngay từ những phút đầu nhập cuộc, các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm chủ thế trận với những pha lên bóng tốc độ khiến cho hàng thủ của Brunei chơi lúng túng. Phút 11, lưới của Brunei rung lên nhưng trọng tài đã căng cờ báo Văn Thắng rơi vào thế việt vị.

Phút 23, từ một cú sút xa của Vũ Minh Tuấn, thủ thành Omar bất lực nhìn bóng bay vào lưới, U23 Việt Nam có bàn thắng mở màn cho SEA Games 27!

Chơi hưng phấn, chỉ 2 phút sau, U23 Việt Nam có bàn nâng tỉ số lên thành 2-0 do công của Hà Minh Tuấn sau một cú ra chân nhanh từ đường chuyền của Vũ Minh Tuấn.

Mặc dù bị ép sân, nhưng thỉnh thoảng, U23 Brunei vẫn nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng những miếng tấn công của đội bóng này không có sự đột biến nên không thể uy hiếp được hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Phút 44, tiền vệ Văn Thắng có pha đảo người đẹp mắt và tung cú sút cực mạnh nâng tỉ số lên 3-0.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ U23 vẫn làm chủ thế trận, U23 Brunei buộc phải lùi sâu về phía sân nhà chống đỡ. Với thế trận lấn lướt, U23 Việt Nam lần lượt có thêm các bàn thắng của Văn Quyết và Mạnh Dũng.

Trước đối thủ quá yếu, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn tung tiền đạo Mạc Hồng Quân và “Ronaldo” xứ Nghệ-Phi Sơn vào sân để “khởi động”. Và chỉ ít phút vào sân, tiền đạo Hồng Quân và Phi Sơn đã có bàn thắng cho riêng mình để lần lượt nâng tỉ số lên thành 6-0 rồi 7-0.

Những phút cuối trận, các cầu thủ U23 Việt Nam thi nhau bắn phá khung thành của thủ môn Omar, còn các cầu thủ U23 Brunei cố gắng triển khai các đường lên bóng và tranh thủ sút xa nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Mặc dù giành chiến thắng đậm đà và giữ sạch lưới, nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa thật thuyết phục. Trước một đối thủ có lối chơi không gắn kết, hàng thủ U23 Việt Nam vẫn bộ lộc điểm yếu về kèm người, nếu nhanh nhẹn hơn các cầu thủ Brunei đã có các bàn thắng danh dự.

Với chiến thắng 7-0 trước Brunei, U23 Việt Nam tạm thời xếp ngôi đầu bảng A và chấm dứt được "cơn khát bàn thắng"- nỗi lo của BHL và người hâm mộ trong suốt quá trình U23 Việt Nam chuẩn bị chinh phục SEA Games 27.

Đầu đã xuôi, nhưng để “lọt” qua vòng bảng và tiến xa hơn, các cầu thủ U23 Việt Nam không được chủ quan và phung phí các cơ hội, bởi những đối thủ chính của U23 Việt Nam vẫn còn ở phía trước!

Đức Dũng