Sáng 4/7, thí sinh làm bài thi môn Toán

04/07/2013 10:02

>Sáng 3/7, hơn 36 nghìn thí sinh Cụm thi Vinh đến điểm thi làm thủ tục

Bộ giáo dục và đào tạo cho biết, đề thi đại học năm nay sẽ ưu tiên ra phần kiến thức cơ bản, khả năng vận dụng và thực hành của thí sinh. Nội dung đề nằm trong phạm vi chương trình trung học hiện hành, chủ yếu là lớp 12. Đề không được quá khó, quá phức tạp, không đánh đố thí sinh, không ra ngoài chương trình và vượt chương trình trung học, không ra vào những phần giảm tải, cắt bỏ. Đề thi có những phần dễ để thí sinh trung bình có thể làm được, có những phần tương đối khó dành cho thí sinh khá và có câu khó dành cho thí sinh giỏi để phân loại thí sinh.



Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi

Tại điểm thi Trường đại học Y khoa Vinh Bác Nguyễn Văn Nam ở huyện Thanh Chương đưa cô con gái đi thi cho biết, cả đêm qua, hai bố con hồi hộp, trằn trọc không ngủ được. “Để cho cháu nó thoải mái, đỡ căng thẳng, tối qua tôi đưa cháu nó đi dạo Quảng trường rồi về nhà người thân nghỉ nhưng cháu lo lắng và hồi hộp nên vừa đọc sách vừa lo lắng. Thấy con như vậy tôi cũng không ngủ được, ở nhà bà nó cũng đang lo lắng cho hai bố con”, bác Nam tâm sự.

Thí sinh Hoài Nam ở huyện Yên Thành dự thi vào đại học Y khoa Vinh cho biết, em thức dậy từ 5 giờ sáng, cố gắng dạo bộ quanh nhà người thân 1 lúc, ăn vắt xôi đậu và đi đến điểm thi cùng anh trai. “Em xác định tâm lí thoải mái, cố gắng vượt qua điểm sàn để nếu không đậu nguyện vọng này sẽ còn có nguyện vọng khác”, Nam nhoẻn miệng cười trước khi bước vào phòng thi.



Một phòng thi của khoa Luật kinh tế, ĐH Luật, TP.Hồ Chí Minh rất đông thí sinh đến dự thi và mỗi bàn ngồi đến 3 thí sinh.



Trong khi ĐH Bách Khoa TP.Hồ Chí Minh số thí sinh vắng khá nhiều.


Ghi nhận của chúng tôi tại các điểm thi như Trường Đại học Vinh, Chuyên Phan Bội Châu, THPT Huỳnh Thúc Kháng, các thí sinh và phụ huynh đều khá thoải mái. 6h30 phút, khi đã đưa con em vào trường thi, rất nhiều phụ huynh cũng tìm các quán giải khát để vừa đợi con vừa tán gẫu. Trong khi một số phụ huynh rất tin tưởng con mình sẽ đậu vào các trường đại học top đầu thì nhiều người khác cũng tâm sự rất thật rằng, lực học của con trung bình nhưng vì công lao 12 năm đi học nên cố gắng cho con đi thi cho thỏa mãn. Nếu không đậu đại học thì sẽ cho con đi học nghề hoặc đi xuất khẩu lao động.



Sinh viên tình nguyện tiếp tục lập hàng rào sống để giải tỏa ùn tắc, giúp thí sinh qua đường an toàn tại cổng trường Đại học Vinh

Sáng 4/7, các đội tình nguyện viên chương trình tiếp sức mùa thi tiếp tục hoạt động quanh các điểm thi và các ngã 3, ngã 4 để cùng với lực lượng cảnh sát giữ gìn trật tự giao thông, tránh ùn tắc. Tại điểm thi Đại học Vinh, các tình nguyện viên đang tất bật chuẩn bị cơm, nước miễn phí để phát cho thí sinh.


Nguyên Khoa – Thanh Phúc