Quan tâm giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội

29/07/2013 19:29

Sáng 29/7, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức đánh giá kết quả phối hợp triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Tham dự cuộc họp có đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy Tô Hồng Hải – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh.

(Baonghean.vn) - Sáng 29/7, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức đánh giá kết quả phối hợp triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Tham dự cuộc họp có đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy Tô Hồng Hải – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh.



Quang cảnh buổi làm việc

Thời gian qua, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có sự phối hợp hiệu quả trong việc cung cấp thông tin, định hướng triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các nghị quyết của HĐND và quyết định UBND tỉnh. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã phối hợp có hiệu quả, định hướng trong việc cung cấp thông tin cũng như xử lý các vấn đề báo chí nêu. Trong đó, Thường trực Tỉnh ủy ban hành 127 văn bản, UBND tỉnh ban hành 43 văn bản chỉ đạo, yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương xử lý. Đã có 109 văn bản của các đơn vị, địa phương thông tin, hồi đáp các vấn đề báo chí nêu. Việc giải quyết các vấn đề xã hội bức xúc được phối hợp giải quyết một cách kịp thời như bồi thường giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường, khai thác khoáng sản trái phép…



Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc làm viêc

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận tập trung vào nhiệm vụ phối hợp trong thời gian tới. Trong đó, quan tâm chỉ đạo cung cấp thông tin tại hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh và bản tin thông tin nội bộ; Tiếp tục phối hợp lãnh đạo công tác báo chí thông qua giao ban báo chí hàng tháng và xử lý vấn đề một cách trách nhiệm; đồng thời có thái độ nghiêm túc với các cơ quan báo chí thông tin sai sự thật. Tiếp tục quan tâm cung cấp thông tin kịp thời cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các vấn đề có nhiều dư luận, bức xúc.



Đồng chí Tô Hồng Hải phát biểu tại cuộc làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao tính hiệu quả sự phối hợp giữa Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đồng thời nhấn mạnh thời gian tới cần kịp thời hơn trong việc cập nhật, xử lý, báo cáo thông tin cũng như dự báo tình hình chung trên địa bàn tỉnh. Kịp thời tiếp cận và xử lý những vấn đề báo chí phản ánh và các vấn đề bức xúc nảy sinh ở cơ sở.

Ngoài cấp tỉnh, ở cấp huyện cũng cần triển khai thực hiện Quy định 221 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về sự phối hợp giữa UBND và Ban Tuyên giáo cùng cấp. Để tăng cường sự phối hợp tốt hơn nữa, tại các các hội nghị báo cáo viên, Văn phòng UBND tỉnh sẽ cử người tham dự để nắm tình hình. Nâng cao chất lượng giao ban báo chí hàng tháng, trong đó có biện pháp xử lý để các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm trả lời báo chí nghiêm túc; nếu trường hợp địa phương, đơn vị trả lời chậm so với quy định, UBND tỉnh sẽ ủy quyền cho Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông nhắc nhở.


Tin, ảnh: Mai Hoa