Nâng cao đạo đức công vụ của công chức, viên chức

12/07/2013 13:23

(Baonghean.vn) - Sáng 12/7, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về Quy định khen thưởng và xử lý kỷ...

(Baonghean.vn) - Sáng 12/7, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về Quy định khen thưởng và xử lý kỷ luật công chức, viên chức trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính của tổ chức, cá nhân; phương án tổ chức lấy ý kiến đánh giá trực tuyến về mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với việc cung cấp dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND chủ trì. Tham dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND TP Vinh.



Đồng chí Lê Xuân Đại phát biểu tại cuộc họp

Tại hội nghị, các ý kiến đều cho rằng trong thời gian qua, việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết công việc của các cơ quan nhà nước, của công chức, viên chức cho tổ chức, công dân ngày một tốt hơn. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn một bộ phận công chức, viên chức còn thiếu tinh thần trách nhiệm, có thái độ, hành vi chưa đúng mực và còn hiện tượng phiền hà nhũng nhiễu, gây khó khăn cho tổ chức, công dân; xử lý công việc còn chậm so với thời gian quy định. Việc khen thưởng đối với công chức, viên chức có thành tích và xử lý kỷ luật đối với công chức, viên chức vi phạm đã có các quy định của Chính phủ nhưng hiện chưa có quy định cụ thể về khen thưởng và xử lý kỷ luật đối với công chức, viên chức trong việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ hành chính…

Hội nghị cũng đã thống nhất lấy ý kiến triển khai CVĐ “Cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp” giai đoạn 2013-2015, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong việc tham gia cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết công việc của các cơ quan nhà nước để phục vụ nhân dân, các tổ chức và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, đồng thời cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, kết luận hội nghị, đồng chí Lê Xuân Đại – Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá của tỉnh, vì vậy các Sở, ban ngành cần tập trung nâng cao hiệu quả công tác thi đua, tăng cường trách nhiệm, nâng cao đạo đức công vụ của công chức, viên chức, tạo hành lang pháp lý cho việc khen thưởng và xử lý kỷ luật công chức, viên chức. Tập trung thực hiện lấy ý kiến đánh giá về mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với việc cung cấp các dịch vụ hành chính công thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh gửi về Sở Nội vụ tổng hợp trình UBND tỉnh trong thời gian tới.


Đặng Nguyễn