Triển khai lực lượng ứng phó cơn bão số 11

14/10/2013 16:15

(Baonghean.vn) - Theo dự báo của Trung tâm khí tượng Thủy văn, cơn bão số 11 đang có diễn biến phức tạp. Để chủ động ứng phó với cơn bão số 11, Công an tỉnh Nghệ An đã có kế hoạch triển khai lực lượng phòng chống bão.

Theo dự báo, Nghệ An là địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng của cơn bão, vì vậy, cùng với các ngành, Công an tỉnh Nghệ An đã có sự chuẩn bị về phương tiện, vật tư đối phó với bão và mưa lớn do hoàn lưu bão gây ra. Theo đó, các đơn vị địa phương chủ động lên kế hoạch đảm bảo ANTT, ATGT khi bão đổ bộ; Tổ chức trực ban 24/24h, cử cán bộ chỉ huy ứng trực tại các vùng nguy hiểm; Chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lương thực, thực phẩm, cơ số thuốc và nhu yếu phẩm cần thiết; thực hiện phương châm "4 tại chỗ" chủ động ứng phó với bão lụt.

Họp các đơn vị chỉ đạo công tác phòng chống bão số 11
Họp các đơn vị chỉ đạo công tác phòng chống bão số 11

CBCS Công an tỉnh chuẩn bị tư trang lên đường tăng cường cho các địa bàn xung yếu.
CBCS Công an tỉnh chuẩn bị tư trang lên đường tăng cường cho các địa bàn xung yếu.

Công an tỉnh bố trí lực lượng tăng cường cho các địa bàn trọng điểm gồm Cửa Lò, Nghi Lộc, Diễn Châu, Quỳnh Lưu chuẩn bị sẵn sàng giúp dân phòng chống bão lụt, tổ chức phương án di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo tốt ANTT, bảo vệ tài sản cho nhân dân; phối hợp các cấp các ngành chức năng rà soát các phương án đảm bảo an toàn cho các công trình đê điều, hồ đập, bố trí lực lượng, phương tiện để chủ động xử lý khi có sự cố. Theo kế hoạch, từ tối ngày 14/10, Công an tỉnh Nghệ An duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Rút kinh nghiệm thiệt hại các đợt mưa lũ trước, để đối phó với bão số 11, Công an Nghệ An tăng cường công tác thông tin, chỉ đạo, tạo điều kiện tối đa để mọi người dân nắm bắt được thông tin về diễn biến của bão; sớm có phương án di dời kịp thời người và tài sản những khu vực bị ngập lụt nặng nếu xảy ra mưa bão./.

Minh Tâm – PX15 CANA