Sáng 5/7: Thí sinh làm bài thi môn cuối

05/07/2013 08:34

> 130 thí sinh vắng thi môn Vật lý, không có giám thị nào vi phạm quy chế phòng thi.

Từ sáng sớm, tại điểm thi Trường THPT Hà Huy Tập, nhiều phụ huynh và thí sinh đã mang đồ đạc lỉnh kỉnh đến điểm thi để khi kết thúc môn cuối, họ sẽ trở về quê luôn. Nhiều người thuê trọ cũng làm thủ tục trả phòng trọ rồi mới đưa con đi thi để tiết kiệm thời gian và tiền bạc.




Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi môn cuốicùng.



Thí sinh chờ đợi làm bài thi ở điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn

Môn thi cuối cùng được tất cả các thí sinh và người nhà kỳ vọng, đặc biệt là các thí sinh dự thi khối A1. “Trong khi nhiều bạn dự thi khối A còn có thêm lựa chọn với khối B ở đợt sau thì những người dự thi A1 như con gái tôi dồn mọi hi vọng vào đợt thi này, kiếm điểm cao ở môn thi sáng nay”, anh Nguyễn Đình Hoài ở huyện Nghi Lộc cho biết.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, nhiều thí sinh cho rằng đề Toán và Vật Lý đều dài và khó, tại cụm Vinh đã có 130 em bỏ cuộc vì không làm được bài môn Toán. Vì vậy, cả phụ huynh và sĩ tử đều hi vọng rằng đề Hóa, tiếng Anh sẽ dễ thở hơn hai môn trước đây.

PGS.TS. Đinh Xuân Khoa, cụm trưởng cụm thi Vinh cho biết, trong buổi thi cuối cùng, kỷ luật phòng thi sẽ tiếp tục được siết chặt. Trước khi các em nhận đề thi và làm bài, theo quy định, các giám thị sẽ vẫn phổ biến lại quy chế phòng thi, hướng dẫn các em đánh số báo danh ở phiếu trả lời trắc nghiệm,… Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên trong ngày thi đầu tiên ở cụm Vinh diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có sự cố nào xảy ra.


Khoa – Phúc