Consadole Sapporo: Giữ CV9 để mơ đổi đời

27/10/2013 18:31

Mới đây, Lê Công Vinh đã từ chối gợi ý của Consadole Sapporo về việc tiếp tục thi đấu cho CLB này thêm 1 năm theo dạng cho mượn từ SLNA. Tuy nhiên, đội bóng đang chơi tại J-League 2 chưa bỏ cuộc.

Việc ký hợp đồng với Công Vinh giúp Sapporo thu lợi không chỉ về chuyên môn mà cả kinh tế
Việc ký hợp đồng với Công Vinh giúp Sapporo thu lợi không chỉ về chuyên môn mà cả kinh tế

Hôm 24/10 vừa qua, tức là đúng 1 ngày trước thời hạn chót mà Consadole Sapporo đặt ra để Công Vinh quyết định tương lai, đội bóng vùng Hokkaido đã công bố một thương vụ kinh doanh khiến giới bóng đá Nhật Bản phải trầm trồ thán phục. Cụ thể, Consadole Sapporo đã bán 4 biển quảng cáo ở khu vực gần 4 cột cờ góc trên sân nhà trong 3 trận còn lại của mùa giải 2013 cho tập đoàn Sumitomo. Các biển quảng cáo này sẽ bao gồm một thông điệp bằng tiếng Việt cũng như tên các công ty Việt Nam đang là đối tác của tập đoàn truyền thông Sumitomo trong quá trình mở rộng thị trường sang mảnh đất hình chữ S.

Dù giá trị hợp đồng không được tiết lộ nhưng theo dự đoán của giới truyền thông Nhật Bản thì Consadole Sapporo vừa làm một “phi vụ có một không hai”. Bởi, tại Nhật Bản cũng như trên thế giới, hiếm có CLB nào bán biển quảng cáo theo hình thức ngắn hạn nhưng thu lợi nhuận “tốt” như vậy. Phát biểu trước báo giới, chủ tịch CLB Consadole Sapporo lạc quan cho biết: “Nhờ việc Công Vinh gia nhập CLB, chúng tôi có thêm những mối quan hệ hợp tác rất triển vọng với Việt Nam. Sẽ có thêm những bất ngờ được công bố trong thời gian tới!”.

Rõ ràng, Công Vinh chính là chiếc chìa khóa để Consadole Sapporo mở ra giấc mơ đổi đời từ một CLB phải hoạt động bằng tiền quyên góp của CĐV, trở thành đội bóng có khả năng kiếm lợi nhuận từ các bản hợp đồng “bom tấn”. Chính vì thế, dù Công Vinh đã lên tiếng khước từ đề nghị tiếp tục khoác áo tại mùa giải 2014 nhưng CLB này chắc chắn sẽ không bỏ cuộc.

Theo các thông tin từ SLNA thì đội bóng xứ Nghệ hiện chưa nhận được đề nghị chính thức nào từ Consadole Sapporo. Nhưng có thể dự đoán, những đề nghị tài chính hậu hĩnh sẽ được gửi tới SLNA cũng như cá nhân Công Vinh trong thời gian tới để đội bóng Nhật Bản có thể tiếp tục có sự phục vụ của tiền đạo số một Việt Nam.

Ngày 3/11, Công Vinh tập luyện trở lại

Theo thông tin từ bộ phận y tế của CLB Consadole Sapporo, chấn thương cổ chân mà Công Vinh vừa gặp khiến tiền đạo người Việt Nam phải xa sân cỏ trong khoảng 3 tuần. Hiện tại, Công Vinh đang được các bác sỹ của CLB theo dõi thường xuyên để có thể rút ngắn quá trình hồi phục. Họ cho biết, muộn nhất là ngày 3/11, Công Vinh sẽ tập luyện trở lại và anh hoàn toàn có thể góp mặt trong đợt tập trung sắp tới của ĐT Việt Nam (ngày 8/11).

Theo Bongdaplus