Đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ nhân dân, doanh nghiệp

14/11/2013 11:16

(Baonghean.vn)-Sáng 14/11, đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ phát động "Cán bộ, công chức, viên chức tích cực tham gia cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, doanh nghiệp".

Lễ phát động được Sở Nội vụ phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức với sự tham gia của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các đơn vị Trung ương đứng chân trên địa bàn và các huyện, thành phố, thị xã.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại lễ phát động
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại lễ phát động

Hoạt động này nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức ở các cơ quan, công sở đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng nhanh gọn, hiệu quả, niềm nở, lịch sự đối với nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính.

Theo đó, trong giai đoạn từ 2013 đến 2015, các đơn vị sẽ tăng cường công tác kiểm tra việc cải cách hành chính ở các đơn vị, công sở; tham mưu cho UBND tỉnh có những đánh giá, chỉ đạo thực hiện hiệu quả cải cách hành chính rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là một trong những bước cụ thể hóa Quyết định số 3445/QĐ-UBND của UBND tỉnh về phương án triển khai cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Nghệ An tích cực tham gia cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp”.

Toàn cảnh lễ phát động
Toàn cảnh lễ phát động

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, nhất là trong giai đoạn đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ chính trị, đưa Nghệ An trở thành tỉnh khá trong khu vực phía Bắc vào năm 2015. Mỗi đơn vị, công sở phải xác định cải cách hành chính là động lực cho sự phát triển và người đứng đầu cơ quan, đơn vi phải chịu trách nhiệm về tính hiệu quả cũng như những tồn tại của công tác này.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, cơ quan từ tỉnh đến xã phải không ngừng đổi mới cung cách, thái độ của cán bộ, công chức, viên chức trong phục vụ nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp. Công tác này sẽ được tỉnh theo dõi, kiểm tra, có khen thưởng và xử lý theo Chỉ thị số 10/2013 của UBND tỉnh về tiếp tục tăng cường tính kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Nguyên Sơn