Nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, hoàn thành các chỉ tiêu KT - XH 2013

10/12/2013 10:32

(Baonghean.vn) - Sáng 10/12, Đồng chí Trần Hồng Châu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc giao ban Bí thư các huyện, thành, thị ủy, Đảng ủy trực thuộc.Tham dự có bí thư của 21 huyện, thành, thị, các Đảng ủy trực thuộc, lãnh đạo các Ban đảng tỉnh ủy và đại diện UBND tỉnh.

Tổng hợp đánh giá của Văn phòng Tỉnh ủy cho thấy, thời gian qua, các huyện, thành, thị và các sở, ngành nỗ lực thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2013. Kết thúc năm 2013, có 20/25 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

Đồng chí Trần Hồng Châu- Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp
Đồng chí Trần Hồng Châu- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp

Trong tháng 11 và 12/2013, lãnh đạo tỉnh đã tiếp, làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam giới thiệu môi trường đầu tư ở Nghệ An. Tỉnh cũng tổ chức đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu trao đổi kinh nghiệm thu hút đầu tư và ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lụt tại Bình Định và Quảng Ngãi.

Công tác xây dựng đảng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở được các huyện, thành, thị chú trọng. Cùng đó, đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phát triển Nghệ An đến năm 2020. Tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành, thị nắm tình hình và xử lý sai phạm của tà đạo Hoàng Thiên Long. Công tác dân vận, kiểm tra, giám sát, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện đồng bộ. Các nội dung kết luận liên quan đến các vấn đề kinh tế-xã hội trong phiên giao ban bí thư các huyện, thành, thị tháng 11 từng bước được giải quyết.

Đại diện các huyện, thành, thị ủy phát biểu ý kiến
Đại diện các huyện, thành, thị ủy phát biểu ý kiến

Tại giao ban, bí thư các huyện, thành, thị và các Đảng ủy trực thuộc, trao đổi nhiều ý kiến liên quan đến chỉ đạo phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn, kiến nghị một số vấn đề về tăng cường phối hợp giữa cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể trong xử lý những tồn tại ở cơ sở.

Kết luận của đồng chí Trần Hồng Châu tại cuộc họp giao ban:

.

Kết luận giao ban, đồng chí Trần Hồng Châu đề nghị các huyện tập trung rà soát khối lượng công việc cuối năm, tăng cường trách nhiệm của huyện ủy, UBND các huyện trong xử lý các vấn đề thuộc thẩm quyền. Tháng cuối năm, các huyện cần tổ chức tốt công tác thăm hỏi động viên các gia đình chính sách, triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự. Về những kiến nghị của các huyện, đồng chí Phó Bí thư Thường trực giao UBND tỉnh điều hành các sở, ngành phối hợp với các huyện giải quyết dứt điểm, đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng pháp luật.

Tin, ảnh: Nguyên Sơn