Lễ động thổ 2 nhà máy của Tập đoàn Royol Foods (Thái Lan)

31/10/2013 14:49

(Baonghean.vn) - Sáng 31/10, tại khu Công nghiệp Nam Cấm (Nghi Lộc), Tập đoàn Royol Foods Thái Lan đã tổ chức lễ động thổ xây dựng Nhà máy Royol Foods Nghệ An và Nhà máy Thực phẩm tươi sống & Kho lạnh.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Mongkol Banthrarungjoj- Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Royol Foods Thái Lan; lãnh đạo Ban quản lý khu Kinh tế Đông Nam và huyện Nghi Lộc, cùng một số doanh nghiệp chế biến hải sản trên địa bàn tỉnh.

Tập đoàn Royol Foods Thái Lan được Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam cấp giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 5/2013, Tập đoàn sẽ xây dựng Nhà máy cá hộp (Royol Foods Nghệ An) với 2 dây chuyền sản xuất có công suất trên 100 tấn cá/ngày; nghề kinh doanh chủ yếu là chế biến, đóng hộp thủy sản và bảo quản thủy sản đông lạnh; sơ chế nông, hải sản, thịt các loại; sản xuất lon rỗng... Đây là nhà máy cá hộp thứ 2 của Tập đoàn Royol Foods Thái Lan tại Việt Nam.

Nhà máy Thực phẩm tươi sống & Kho lạnh với sức chứa 20.000 tấn, ngành nghề kinh doanh là chế biến và bảo quản đông lạnh, sản xuất đồ uống không cồn, nước khoáng... Tổng mức đầu tư của cả 2 nhà máy khoảng 25 triệu USD ( tương đương hơn 400 tỷ đồng), được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 140.000m2, 100% vốn của Thái Lan. Sau khi 2 nhà máy đi vào hoạt động sẽ sử dụng nguồn nguyên liệu của địa phương và các tỉnh lân cận như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình..., giải quyết công ăn việc làm ổn định cho khoảng 300 lao động tại tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu động thổ xây dựng Nhà máy
Các đại biểu động thổ khởi công xây dựng Nhà máy

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Thanh Điền nhấn mạnh: đây là 2 dự án lớn đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, bảo quản các sản phẩm thủy hải sản, sử dụng nguyên liệu của tỉnh và các tỉnh trong khu vực. Khi dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần giải quyết đầu ra vùng nguyên liệu, phát triển ngành thủy sản, tạo việc làm và đóng góp ngân sách cho tỉnh nhà. Trong thời gian tới, Nghệ An rất mong muốn Tập đoàn sẽ tiếp tục quan tâm, hợp tác chặt chẽ để nghiên cứu đầu tư thêm những dự án khác, đồng thời quảng bá và là cầu nối để các doanh nghiệp Thái Lan đến nghiên cứu, đầu tư vào tỉnh Nghệ An.

Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án. Đồng thời tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho BQL Khu Kinh tế Đông Nam, chính quyền huyện Nghi Lộc và các cấp, các ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và kịp thời giải quyết các vấn đề vướng mắc liên quan cho nhà đầu tư để xây dựng các nhà máy đúng theo tiến độ đã đề ra.

Ngọc Anh