Tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề cử tri quan tâm

05/12/2013 11:37

(Baonghean.vn)- Sáng 5/12, đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịchUBND tỉnh chủ trì cuộc họp chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 10-HĐND tỉnh khóa XVI.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường chủ trì cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường chủ trì cuộc họp

Tham dự cuộc họp có thường trực HĐND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành.

Đến thời điểm này, các báo cáo về điều hành kinh tế-xã hội của UBND tỉnh cũng như việc giải quyết kiến nghi của cử tri, đại biểu HĐND trong kỳ họp thứ 9 được chuyển cho HĐND tỉnh thông qua.

UBND tỉnh cũng phân công Sở GD-ĐT trả lời các nội dung chất vấn về: tình trạng lạm thu trong trường học; công tác sắp xếp luân chuyển cán bộ, giáo viên còn nhiều bất cập; vi phạm chính sách dân số trong ngành; tình trạng giáo viên bán hàng đa cấp; công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo liên thông. Sở Công thương và Sở NN& PTNT trả lời chất vấn về: vướng mắc trong công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, cơ chế vận hành xả lũ, công tác khôi phục bảo vệ môi trường và phòng chống thiên tai của các nhà máy thủy điện, của hệ thống hồ đập trên địa bàn tỉnh; tiến độ bàn giao quản lý lưới điện nông thôn, giá điện, chất lượng điện cung cấp không đảm bảo. Sở Xây dựng trả lời về trách nhiệm trong xử lý nguồn nước sinh hoạt chưa đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn qui định.

Đại diện các Sở, ngành phát biểu ý kiến
Đại diện các sở, ngành phát biểu ý kiến
Thường trực HĐND tỉnh phát biểu
Thường trực HĐND tỉnh phát biểu

Tại cuộc họp, các thành viên UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở báo cáo những nội dung và làm rõ các vấn đề cần giải trình trước HĐND và cử tri.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Xuân Đường giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở ngành chức năng tích cực giải quyết những vấn đề cử tri, đại biểu HĐND và các đoàn giám sát quan tâm, đề xuất. Việc trả lời phải cụ thể, ngắn gọn, dễ hiểu. Văn phòng và các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ thực hiện, xử lý tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết tốt những vấn đề thuộc trách nhiệm.

.

Cũng trong sáng 05/12, UBND tỉnh đã bàn các giải pháp thực hiện Thông tư 09/2013 liên Bộ GD-ĐT, Tài Chính, Nội vụ về một số chính sách phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2011-2015 theo quyết định 60/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Nếu thực hiện theo hướng dẫn của thông tư, ngành giáo dục có thể khắc phục tình trạng thiếu giáo viên mầm non. Đồng thời các giáo viên đang hợp đồng ở cấp mầm non sẽ được hưởng các chế độ phụ cấp, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, góp phần xây dựng hệ thống giáo dục mầm non đạt chuẩn và phổ cập giáo dục cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi.

Tin, ảnh: Nguyên Sơn