Tàu cá bị sóng đánh chìm đã được lai dắt về bến

10/12/2013 11:47

(Baonghean.vn) - Như chúng tôi đã đưa tin, chiếc tàu cá NA 90249 do thuyền viên Nguyễn Văn Trí (32 tuổi, xóm Tân An, xã An Hòa, Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng khi đang đánh bắt cá ở ngư trường cách bờ biển Cửa Hội khoảng 88 hải lý thì bị gió to, sóng lớn đánh chìm, trên tàu có 10 người. Đến rạng sáng nay 10/12, chiếc tàu cá trên đã được lai dắt vào bờ an toàn.

Chiếc tàu cá NA 90249 đã được lai dắt vào cảng Tân An, xã An Hòa vào rạng sáng 10/12.
Chiếc tàu cá NA 90249 đã được lai dắt vào bến Tân An, xã An Hòa vào rạng sáng 10/12.

TIN LIÊN QUAN

Theo thông tin từ người nhà các thuyền viên gặp nạn cho biết, vào chiều 9/12, chiếc tàu cá gặp nạn đã được một số chiếc thuyền của ngư dân Hà Tĩnh và Nghệ An lai dắt về cảng Lạch Quèn (xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu). Tuy nhiên, do thủy triều xuống nên đến 1h sáng ngày 10/12, chiếc tàu cá mới được lai dắt về bến Tân An (xã An Hòa). Được biết, để lai dắt được chiếc tàu cá về bến, người nhà các thuyền viên phải thuê thợ lặn, tàu thuyền kéo.. với chi phí 450 triệu đồng.

Tính đến thời điểm xảy ra vụ tai nạn chìm tàu, đến nay đã được 12 ngày. Chiếc tàu bị sóng đánh chìm trên biển khi được đưa vào bờ vẫn còn nguyên vẹn, tuy nhiên do một số bộ phận kim loại, máy móc trên thuyền ngâm lâu dưới biển nên đã bị hoen rỉ. Còn lại, các hệ thống đông lạnh vẫn hoạt động bình thường, các thiết bị máy móc có thể hoạt động trở lại nếu như bão dưỡng và sữa chữa lại.

Để lai dắt được chiếu tàu cá vào bờ, đội thợ lặn phải sử dụng bình khí oxy để lặn vớt con tàu.
Để lai dắt được chiếc tàu cá vào bờ, đội thợ lặn phải sử dụng bình khí oxy để lặn vớt con tàu.

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn tàu cá xảy ra vào rạng sáng 28/11 là do lỗi kỹ thuật cộng với kinh nghiệm đi tàu đang còn thiếu của mỗi thuyền viên. Trong số 10 thuyền viên bị sóng đánh chìm trôi dạt trên biển thì đến thời điểm này chỉ có 2 thuyền viên đã được cứu sống. Tàu cá QB 9228 BS của ngư dân Quảng Bình đã phát hiện và cứu được 2 thuyền viên là Hồ Vĩnh Lai (1979, thôn Hồng Phong, xã An Hòa, Quỳnh Lưu) và Vũ Viết Hà (1982, xóm Thành Công, xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu) khi đang bị trôi dạt trên biển, cách vị trí chìm tàu khoảng 20 hải lý về phía Nam.

Tin, ảnh: Việt Hùng