Sông Lam Nghệ An – Hải Phòng: Trận đấu nhiều duyên nợ

22/03/2014 11:18

(Baonghean.vn)- Trận đấu giữa SLNA – Hải Phòng được xem là tâm điểm của vòng 9 V-League. Đây là hai đối thủ có quá nhiều duyên nợ với nhau, cả trên sân cỏ lẫn trên khán đài. Nhiệm vụ của SLNA là phải thắng nhưng đội bóng phố cảng cũng không phải là đối thủ dễ chịu.

Trong lịch sử đối đầu V-League, Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng là hai điểm nóng hấp dẫn. Hai đội bóng có thực lực, giàu truyền thống của Việt Nam này từng một thời là kỳ phùng địch thủ. Thậm chí, trận đấu giữa hai đội đã từng xảy ra xô xát giữa các CĐV khiến người hâm mộ cả nước choáng váng và lo lắng.

Công Vinh và đồng đội sẽ chịu nhiều áp lực ở trận đấu này
Công Vinh và đồng đội sẽ chịu nhiều áp lực ở trận đấu này

Mấy năm gần đây, với nỗ lực của Hội cổ động viên và cầu thủ hai đội, tình hình trên khán đài đã lắng dịu rất nhiều. Trong 3 mùa giải lại đây, mỗi khi Hải Phòng làm khách ở sân Vinh và ngược lại, hai đội cổ động viên đều có những chương trình giao lưu, gặp gỡ, gắn kết trên tinh thần đoàn kết, hết mình vì bóng đá.

Hiện nay, Hải Phòng đang có phong độ ấn tượng và đứng ở vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng với 12 điểm. Trong khi đó, SLNA cũng vừa có chiến thắng nhọc nhằn, may mắn trước An Giang ở vòng đấu trước và đang rất hi vọng sẽ có thêm 3 điểm để củng cố niềm tin và sự khát khao với người hâm mộ về những tham vọng của mình.

Có thể khẳng định rằng, ở thời điểm này, SLNA đang gặp những bất lợi lớn về lực lượng khi Công Vinh đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương, Đình Đồng đang chịu án treo giò, một số vị trí khác thi đấu dưới sức, đặc biệt là hai ngoại binh. Trong khi đó, Hải Phòng đang sở hữu đội hình đồng đều, hầu hết là các cầu thủ ngoại tỉnh và những ngoại binh sáng giá. Ở trận đấu trên sân Vinh vào chiều thứ 7, ngày 22/3, dự kiến sẽ có khoảng 200 cổ động viên Hải Phòng vào Vinh cổ vũ cho đội chủ nhà.

Ban tổ chức sân Vinh cho biết đã lên kế hoạch chi tiết cho các tình huống trong trận đấu với việc tăng cường lực lượng an ninh, chống nạn vé giả, vé lậu. Các cổ động viên của đội khách sẽ được bố trí ngồi riêng ở khán đài, việc xét soát ở các cửa, ngăn không cho cổ động viên mang vật lạ, pháo sáng vào sân sẽ được lực lượng an ninh thực hiện nghiêm túc, quy củ hơn.

Giá vé ở các khán đài B, C, D sẽ tăng thêm 10 ngàn đồng trên một vé
Giá vé ở các khán đài B, C, D sẽ tăng thêm 10 ngàn đồng mỗi vé

Để bù đắp một phần chi phí trong việc tổ chức, ban tổ chức sân Vinh đã tăng giá vé của trận đấu này. Đây được xem là động thái có nhiều mục đích khác nhau của ban tổ chức sân Vinh.

Trong buổi tập trước trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết, hiện nay chấn thương của Công Vinh đang dần hồi phục nhưng ban huấn luyện vẫn chưa dám mạo hiểm với đôi chân của Vinh nên rất có thể trong đội hình xuất phát, Công Vinh khả năng sẽ chỉ có tên trên băng ghế dự bị. Bên cạnh đó, SLNA cũng có sự trở lại của Hoàng Thịnh sau một thời gian dài bị chấn thương, hậu vệ Minh Đức cũng là người từng gắn bó với đội bóng phố cảng Hải Phòng chắc chắn cũng sẽ có tên trong đội hình xuất phát…

Trận đấu nhiều duyên nợ này sẽ được baonghean.vn tường thuật trực tiếp, mới các bạn đón xem.

Nhóm P.V