Đoàn đại biểu Bộ Tài chính Lào thăm Nghệ An

31/07/2013 15:16

Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam, trong các ngày từ 29/7 đến 3/8/2013, đoàn đại biểu Bộ Tài chính nước CHDCND Lào do đồng chí Săn-Ti-Phap Phom -Vi-Hản - Thứ trưởng Bộ Tài chính dẫn đầu đã sang thăm, làm việc và giao lưu với Bộ Tài chính Việt Nam tại Thị xã Cửa Lò.

(Baonghean.vn) - Nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam, trong các ngày từ 29/7 đến 3/8/2013, đoàn đại biểu Bộ Tài chính nước CHDCND Lào do đồng chí Săn-Ti-Phap Phom -Vi-Hản - Thứ trưởng Bộ Tài chính dẫn đầu đã sang thăm, làm việc và giao lưu với Bộ Tài chính Việt Nam tại Thị xã Cửa Lò.

Sau khi sang Việt Nam và đến Thị xã Cửa Lò, sáng 31/7, Đoàn cán bộ Bộ Tài chính Lào đã đến Văn phòng UBND tỉnh chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An. Đón đoàn có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Văn Hằng - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các sở ngành liên quan. Về phía Bộ Tài Chính Việt Nam do đồng chí Nguyễn Bá Toàn - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế làm Trưởng đoàn.



Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc gặp.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đường báo cáo với đại biểu 2 Bộ về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013; điều kiện tự nhiên và kết quả hợp tác quốc tế giữa Nghệ An các tỉnh của Lào có đường biên giới tiếp giáp với Nghệ An trong thời gian vừa qua, trong đó nêu kết quả hợp tác đầu tư thương mại giữa Nghệ An vào địa bàn các tỉnh nước bạn Lào, kết quả hợp tác trong giáo dục đào tạo, văn hóa du lịch, tình hình lãnh thổ, biên giới và cắm mốc, quy tập hài cốt liệt sỹ.….

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Nghệ An báo cáo một số tình hình, đồng chí Săn-Ti-Phap Phom -Vi –Hản – Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào phát biểu cảm ơn về sự đón tiếp chân thành và trọng thị của tỉnh Nghệ An dành cho đoàn; đồng thời, đánh giá cao kết quả, tiềm năng hợp tác giữa Nghệ An và các tỉnh của Lào thời gian qua cũng như trong thời gian tới.



Đoàn đại biểu Bộ Tài chính Lào tặng qùa lưu niệm cho tỉnh Nghệ An



Tỉnh Nghệ An tặng quà lưu niệm cho đoàn đại biểu Bộ Tài chính Lào

Sau lễ đón và trao đổi thông tin, đoàn cán bộ Bộ Tài chính Lào đã đến Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh thăm Phòng triển lãm chuyên đề về thân thế và sự nghiệp của đồng chí Cay Xỏn Phôm Vi Hản, Chủ tịch Đảng Nhân dân cách mạng Lào. Tại đây, với tư cách Trưởng đoàn đồng thời là con trai của Cố Chủ tịch Cay Xỏn Phom Vi Hản, sau khi biết Nghệ An, quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh có Phòng chuyên đề trưng bày về thân thế sự nghiệp của cha mình, đồng chí Săn-Ti-Phap Phom -Vi-Hản - Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào bày tỏ sự xúc động và cảm ơn tình cảm của Đảng bộ và nhân dân Nghệ An dành cho nhân dân Lào nói chung và sự nghiệp cách mạng của Đảng nhân dân cách mạng Lào nói riêng.



Thăm Phòng truyền thống về Chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản tại Bảo tàng .


Thăm quan Nhà mô hình gia đình Chủ tịch Cay xỏn Phôm vi Hản tại Phòng triển lãm.


Đồng chí Trưởng đoàn ghi lưu bút tại Bảo tàng XVNT

Dự kiến, từ nay đến 3/8, Đoàn công tác 2 Bộ có các hoạt động giao lưu thể thao văn nghệ, thăm viếng tại một số di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh Nghệ An.


Tin, ảnh: Nguyễn Hải