Tỉnh ủy phát động Cuộc thi báo chí viết về xây dựng nông thôn mới

25/12/2013 11:41

(Baonghean.vn) - Sáng 25/12, tại TP. Vinh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức lễ phát động “Cuộc thi báo chí về chủ đề xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo tỉnh Nghệ An năm 2014”.

Dự lễ có đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo, đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT, các sở, ban, ngành cấp tỉnh cùng lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hồ Đức Phớc phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Hồ Đức Phớc phát biểu tại hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

“Cuộc thi báo chí về chủ đề xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo tỉnh Nghệ An năm 2014” là hoạt động nhằm phát hiện, cổ vũ, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các sáng kiến kinh nghiệm, mô hình hay... trong phong trào xây dựng nông thôn mới và xóa đói giảm nghèo của tỉnh. Thông qua các bài viết, phóng sự, Ban Thường vụ Tỉnh ủy mong muốn các cơ quan báo chí đóng góp tích cực trong truyên truyền, động viên các cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương phát huy truyền thống cách mạng, đẩy mạnh công cuộc xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư Đảng, của Đảng bộ tỉnh.

Qua hai năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về Xây dựng nông thôn mới, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đến nay đã có 1 xã đạt 19 tiêu chí (xã Sơn Thành - Yên Thành), 6 xã đạt 16 tiêu chí, 8 xã đạt 15 tiêu chí, 126 xã đạt từ 10 đến 14 tiêu chí. Nông, ngư nghiệp vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn được tăng cường, nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng, đời sống tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, nâng cao, hệ thống chính trị cơ sở được tăng cường và củng cố. Tuy nhiên, với địa hình rộng, có nhiều địa bàn trung du, miền núi còn gặp nhiều khó khăn cần huy động tổng lực các nguồn đầu tư để từng bước thực hiện thành công các tiêu chí đặt ra trong xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Những thành quả đạt được trong công tác xây dựng nông thôn mới thời gian qua thể hiện sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương. Các cơ quan báo chí cũng đã kịp thời phản ánh, cổ vũ, nhân rộng các điển hình tiên tiến, những cách làm hay như việc tỉnh huy động các cơ quan, đơn vị giúp đỡ 88 xã nghèo miền tây vươn lên bằng các mô hình hỗ trợ con giống, cây giống. Hay các mô hình kinh tế hộ tổng hợp theo hướng hàng hóa ở các địa phương đang tạo nền tảng bền vững cho phát triển…

Đồng chí Bí thư cũng mong muốn, bằng trách nhiệm chính trị của mình, các phóng viên, nhà báo nói riêng và các cơ quan báo chí nói chung cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, gần gũi nhân dân, tiếp tục phát hiện, phản ảnh, cổ vũ, nhân rộng các nhân tố tiên tiến, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh huy động toàn xã hội tham gia xây dựng nông thôn mới và thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo bền vững. Đặc biệt là phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ chính trị xây dựng Nghệ An trở thành Trung tâm kinh tế- xã hội của các tỉnh Bắc Trung Bộ và của cả nước.

.

Tin: Nguyên Sơn - Ảnh: Công Sáng

-“Cuộc thi báo chí về chủ đề xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo tỉnh Nghệ An năm 2014” chính thức diễn ra từ ngày 01/01/2014 đến 30/9/2014.

-Ban tổ chức sẽ nhận các bài viết ở các thể loại đã được đăng trên Báo in, Báo mạng, Đài Phát thanh, truyền hình của Trung ương và của tỉnh.

-Các tác phẩm báo hình, phát thanh gửi về Đài PT-TH Nghệ An, số 01- Đường Nguyễn Thị Minh Khai- Tp Vinh

-Các tác phẩm Báo viết, Báo điện tử gửi về Báo Nghệ An, Số 03, Đại lộ Lê Nin-Tp Vinh.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải đặc biệt; 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba cho mỗi thể loại báo chí và một số giải phụ khác.