Chiêu lách luật của những nữ quái

19/11/2013 14:28

(Baonghean) - Lợi dụng chính sách nhân đạo của pháp luật là quy định các đối tượng nữ vi phạm pháp luật được hoãn thi hành án tù khi đang nuôi con nhỏ, nhiều nữ quái dù đã bị tòa tuyên án đang cho tại ngoại lại tiếp tục mang thai và phạm tội mới.

Nhắc đến Trương Thị Loan (SN 1977) ở xóm Tiền Phong, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, hàng xóm ai cũng lắc đầu ngao ngán, bởi Loan là một đối tượng lõi đời, sành sỏi trong nghề bán lẻ ma túy và chứa chấp mại dâm. Lợi dụng ki ốt bán hàng giải khát của gia đình, Loan đã tổ chức để bán lẻ ma túy cho khách. Sau nhiều lần làm ăn trót lọt, “ổ nhền nhện” của Loan bị công an phát hiện, Loan bị phạt tù nhưng được hoãn thi hành án do đang nuôi con nhỏ.

Nguyễn Thị Thảo(Trái), Trương Thị Loan(Phải) tại cơ quan điều tra
Nguyễn Thị Thảo(trái), Trương Thị Loan(phải) tại cơ quan điều tra

Những tưởng khi được pháp luật khoan hồng, cho phép hoãn thi hành án để thị chăm sóc con nhỏ, sớm trả án để trở về làm người có ích, nhưng khi đứa con đầu được hơn 2 tuổi, Loan lại tiếp tục mang bầu rồi sinh đứa con thứ 2 và tiếp tục phạm tội mới. Quê ở gần biển, nhà lại có ki-ốt nên Loan đã dùng chiêu mới là tuyển mộ các cô gái ở miền Tây xuống bán hàng kiêm bán dâm cho khách làng chơi. Tụ điểm của Loan còn có dấu hiệu sử dụng ma túy khiến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Nghi Yên hết sức phức tạp. Thực hiện kế hoạch triệt xóa các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội thuộc địa bàn xã Nghi Yên, Tổ công tác thuộc Đội CSĐTTP Công an huyện Nghi Lộc đã tiến hành kiểm tra ki-ốt của Loan, phát hiện hai đôi nam nữ đang mua bán dâm và 1 gói heroin… Phạm tội và bị bắt quả tang lần này, Trương Thị Loan lại đang nuôi con nhỏ thứ 2 mới hơn 1 tuổi, án lại chồng án...

Nguyễn Thị Thảo (SN 1991) trú tại phường Đội Cung, TP Vinh là một cô gái sắc sảo. Lấy chồng khi đang quá trẻ, sự cám dỗ của đồng tiền đã đưa đẩy hai vợ chồng vào con đường buôn bán ma túy. Sau khi chồng bị sa lưới pháp luật, cô vợ trẻ tiếp tục ngựa quen đường cũ, mở rộng mạng lưới buôn bán để kiếm lời… Hành vi của Thảo tiếp tục bị Công an TP. Vinh phát hiện, bắt giữ, Thảo phải hầu tòa 3 lần và bị tuyên phạt tổng mức án 28 năm tù giam vì tội buôn bán trái phép chất ma túy. Dù vậy, cứ mỗi lần xử án, Thảo lại mang bầu, sinh con để được hoãn thi hành án và có cơ hội phạm tội mới. Cuối tháng 7 vừa qua, khi lực lượng cảnh sát phòng, chống ma túy Công an tỉnh triệt phá Chuyên án 513.M, Thảo và đồng bọn bị bắt. Lực lượng công an thu giữ 2 bánh heroin khi đồng bọn đang vận chuyển từ Thanh Chương về Vinh cho Thảo tiêu thụ.

Dù chưa một lần lên xe hoa nhưng Đặng Thị Mỹ (SN 1973), ở xã Nam Phúc, huyện Nam Đàn lại có tới 4 đứa con. Đứa lớn nhất mới 13 tuổi, đứa nhỏ nhất hiện nay hơn 1 tuổi. Lý do Mỹ sinh con là để trốn án tù, tiếp tục phạm tội mới. Khi đang là thiếu nữ, không làm giàu bằng sức lao động chân chính của mình, Mỹ lại quyết tâm làm giàu phi pháp bằng cách gia nhập vào đường dây buôn bán ma túy. Năm 2000, Mỹ bị cảnh sát bắt quả tang về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, bị phạt tù 5 năm 6 tháng. Ra tù, Mỹ lại tiếp tục hành nghề cũ một cách tinh vi hơn. Đặc biệt, nữ quái này đã sử dụng độc chiêu là liên tục sinh con, liên tục mang bầu để được hoãn thi hành án và có cơ hội phạm tội mới. Trong vòng mấy năm, Mỹ sinh liên tiếp 3 đứa con, bị bắt đến 7 lần với tổng hình phạt hơn 25 năm tù nhưng đều được hoãn thi hành án do thị đang nuôi con nhỏ.

Trên đây là 3 trong nhiều nữ quái lợi dụng chính sách hoãn tù khi đang nuôi con nhỏ để tiếp tục phạm tội mới. Hậu quả của tình trạng này không chỉ dừng lại ở việc gây mất ổn định an ninh trật tự xã hội, mà còn để lại những hậu quả đau lòng, khi những đứa trẻ sinh ra không được chăm sóc, dạy dỗ chu đáo. Liệu lớn lên, những đứa trẻ này có thể sống một cuộc sống bình thường khi mẹ của chúng phải ngồi thụ án tù và ai dám chắc trong số những đứa trẻ ấy khi lớn lên sẽ không tiếp tục đi theo con đường phạm tội của mẹ chúng?

Nguyên Khoa