Họp báo tuyên truyền Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An

22/05/2014 17:42

(Baonghean.vn) - 

(Baonghean.vn) - Chiều 22/5/2014, tại TP Vinh, MTTQ tỉnh tổ chức họp báo tuyên truyền Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Tới dự có đại diện Ban dân vận Tỉnh ủy, Hội nhà báo Nghệ An cùng các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương. Đồng chí Lô Thị Kim Ngân – Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chủ trì.

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã được nghe UBMTTQ tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả Đại hội MTTQ cấp huyện và cơ sở, công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII. Theo đó, đến ngày 25/2, toàn tỉnh đã có 480/480 xã, phường, thị trấn hoàn thành đại hội Mặt trận cấp cơ sở, đảm bảo yêu cầu trong quý 1/2014.

Riêng cấp huyện, Ban thường trực UBMTTQ tỉnh đã lựa chọn và tập trung chỉ đạo Đại hội điểm tại 3 đơn vị: Nghĩa Đàn, Con Cuông và Thanh Chương. Đến ngày 23/4, toàn tỉnh hoàn thành đại hội MTTQ cấp huyện (TP Vinh là đơn vị cuối cùng). So với kế hoạch của Trung ương, tiến độ thời gian đại hội MTTQ cấp huyện và xã của tỉnh ta hoàn thành sớm hơn 30 ngày.

Cùng với việc hướng dẫn, chỉ đạo Đại hội MTTQ cấp xã và cấp huyện, Đảng đoàn – Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2014 – 2019 như xây dựng kế hoạch chuẩn bị đại hội, thành lập các tiểu ban phục vụ, phối hợp với Báo Nghệ An, Đài PTTH tỉnh và một số báo Trung ương để thống nhất nội dung tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Theo kế hoạch, đại hội sẽ tiến hành từ ngày 11/6 đến ngày 13/6 với 300 đại biểu đến từ cơ sở và 160 đại biểu khách mời.

Đại diện lãnh đạo Báo Nghệ An phát biểu tại buổi họp báo
Đại diện lãnh đạo Báo Nghệ An phát biểu tại buổi họp báo

Xác định đây là một sự kiện chính trị hết sức quan trọng diễn ra trong bối cảnh cả nước ta đang tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng với nhiều thuận lợi và khó khăn, thách thức mới, trong bối cảnh đó, yêu cầu tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về vị trí, vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng, đảm bảo thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì thế, MTTQ tỉnh mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương, nhất là báo Nghệ An, Đài PTTH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền các gương cá nhân, tập thể điển hình, có nhiều cách làm hay trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân cả trước, trong và sau Đại hội nhằm tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng, toàn dân./.

Thanh Thủy