Khởi tố nhóm thanh niên bắn chết người trong đám cưới

26/12/2013 09:55

(Baonghean.vn)- Mâu thuẫn trong lúc dự đám cưới, 3 thanh niên ở bản Tạng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong đã dùng súng tự chế, bắn chết một sinh viên năm thứ 3, Trường Đại học Vinh.

Ngày 26/12/2013, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Nghệ An hoàn tất hồ sơ, khởi tố 3 đối tượng Cao Xuân Thanh (SN 1986), Cao Xuân Thủy (SN 1990) cùng trú tại bản Tạng, xã Tiền Phong và Phạm Văn Phúc (1985) trú tại khối 6, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong về tội “Giết người”.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Nạn nhân của chúng là anh Nguyễn Như Quế Anh (SN 1992) trú tại khối 2, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, hiện đang là sinh viên năm thứ 3, Khoa Giáo dục Thể chất - Trường Đại học Vinh. Trước đó, sáng 18/12, đang được nghỉ ôn thi học phần nên Quế Anh về quê chơi và đi dự đám cưới.

Tại tiệc cưới, Quế Anh có mâu thuẫn và xô xát với Cao Xuân Thủy khiến Thủy bị thương và được đưa đến Bệnh viện huyện Quế Phong sơ cứu rồi về nhà. Biết tin em trai bị đánh, Cao Xuân Thanh đã rủ bạn là Phạm Văn Phúc mang theo 1 khẩu súng hoa cải tìm đến nhà Quế Anh để "dạy cho hắn một bài học".

Vừa gặp Quế Anh, nhóm thanh niên cãi lộn, chửi bới om sòm. Thấy vậy, Quế Anh cầm thanh kiếm chém một nhát vào đầu Thủy. Thấy vậy, Cao Xuân Thanh rút khẩu súng từ trong áo, nhằm thẳng người Quế Anh và bóp cò.

Sau tiếng nổ chát chúa, nạn nhân gục xuống. Mọi người liền đưa Quế Anh đi cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng, nam sinh đã tử vong. Sau khi gây án, bọn chúng chạy trốn trong rừng. Biết không thể trốn thoát, cả Thanh, Thủy và Phúc đều tìm đến công an huyện Quế Phong đầu thú.

N.K