Sư đoàn Ô tô 571 gặp mặt truyền thống nhân dịp 30/4

26/04/2014 17:43

(Baonghean.vn) - Sáng 26/4, hướng tới kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2014) và 55 năm ngày mở đường Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2014), Ban liên lạc Cựu chiến binh (CCB) Sư đoàn ô tô vận tải - Bộ đội Trường Sơn Nghệ An đã tổ chức gặp mặt.

Buổi gặp mặt có sự tham gia của các đồng chí là lãnh đạo Sư đoàn, các trung đoàn, tiểu đoàn trực thuộc qua các thời kỳ cùng hơn 400 CCB của Sư đoàn.

Bài hát cách mạng năm xưa khích lệ tinh thần chiến đấu bộ đội Cụ Hồ vang trong thời bình.
Bài hát cách mạng năm xưa khích lệ tinh thần chiến đấu bộ đội Cụ Hồ vang trong thời bình.

Sư đoàn ô tô cơ động vận tải quân sự 571 anh hùng là sư đoàn vận tải chiến lược của Binh đoàn Trường Sơn trong suốt những năm đánh Mỹ. Sư đoàn đã tham dự hầu hết các chiến dịch trong chiến tranh chống Mỹ. Đặc biệt trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, cùng với các đơn vị khác, Sư đoàn đã góp một phần không nhỏ vào chiến thắng chung của dân tộc. Trong những ngày cuối tháng 4 lịch sử, các đơn vị ô tô của sư đoàn 571 đã cơ động đưa mấy chục vạn quân của các quân đoàn đánh thẳng vào thành phố Sài Gòn, chiếm Dinh Độc Lập, Bộ Tổng tham mưu, Sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ Tư lệnh biệt khu Sài Gòn... Kết thúc chiến tranh chống Mỹ, cán bộ chiến sỹ Sư đoàn lại tiếp tục đi làm nhiệm vụ quốc tế ở nước bạn Lào và Cămpuchia cho đến ngày toàn thắng.

Đồng đội vui mừng gặp mặt.
Đồng đội vui mừng ngày gặp mặt.
Không ngại đường xa cô Nguyễn Thị Sâm (Con Cuông) và cô Trịnh Thị Mùi (Tương Dương) mừng vui trong ngày gặp mặt.
Không ngại đường xa, cô Nguyễn Thị Sâm (ở Con Cuông) và cô Trịnh Thị Mùi (ở Tương Dương) mừng vui trong ngày gặp mặt.

Thường niên 3 năm một lần, Sư đoàn ô tô 517 sẽ gặp mặt truyền thống một lần. Đây là dịp để các đồng đội sư đoàn ô tô 571 năm xưa cùng nhau ôn lại kỷ niệm về một thời chiến đấu hào hùng, oanh liệt cho sự nghiệp giải phóng đất nước.

Phạm Ngân