Bộ trưởng Phạm Vũ Luận làm việc với Sở GD - ĐT Nghệ An

28/03/2014 15:59

(Baonghean.vn) - Trong chương trình công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại tỉnh Nghệ An, chiều 28/3, đồng chí Phạm Vũ Luận – Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo cùng đoàn công tác có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo. Cùng dự có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh – Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo đã báo cáo tình hình giáo dục, đào tạo của tỉnh trong những năm gần đây. Riêng trong năm học 2013 – 2014, công tác giáo dục của tỉnh đã có những kết quả nổi bật, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao; 107 em đoạt giải tại kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia, xếp thứ 2 toàn quốc. Công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ mẫu giáo 5 tuổi, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia đạt nhiều kết quả khả quan, công tác giáo dục toàn diện được đẩy mạnh.

Đại diện các phòng, ban cũng đưa ra nhiều vấn đề đang vướng mắc trong hoạt động của ngành hiện nay. Đó là: khó khăn trong mô hình giáo dục cộng đồng, vướng mắc trong hoạt động của các trường dân tộc bán trú ở bậc Trung học phổ thông, tình trạng cơ sở vật chất xuống cấp ở các trường thuộc những huyện vùng khó khăn, vấn đề phổ thông chất lượng cao và những thay đổi trong kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng trong năm học 2013 – 2014...

Đồng chí Lê Văn Ngọ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa cho Bộ trưởng
Đồng chí Lê Văn Ngọ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tặng hoa Bộ trưởng
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo về hoạt động giáo dục Các đại biểu cho ý kiến
Các đại biểu nêu ý kiến

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng Bộ giáo dục - Đào tạo ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp và đề xuất của ngành, đồng thời trả lời, giải đáp các thắc mắc liên quan đến giáo dục, đào tạo được đại biểu quan tâm kiến nghị. Để phát huy những kết quả đạt được và truyền thống của vùng đất học, đồng chí Bộ trưởng mong muốn ngành giáo dục Nghệ An tiếp tục chú trọng đến việc phổ cập giáo dục. Tiếp tục đổi mới trong tư duy quản lý, chỉ đạo điều hành giáo dục đào tạo để nâng cao chất lượng; chủ động triển khai các nguồn vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng giáo dục./.

Tin,ảnh: Mỹ Hà