Thống nhất phương án chuyển giao Tổng đội TNXP2 cho Công ty Cao su N.A

15/05/2014 17:43

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh có buổi làm việc với Tỉnh đoàn, các ngành và đơn vị liên quan để nghe báo cáo tình hình thực hiện phương án giải thể, chuyển giao Tổng đội TNXP 2; định hướng sắp xếp, tổ chức bộ máy hoạt động của lực lượng TNXP trong tình hình hiện nay. Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Đồng chí Lê Xuân Đại chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Lê Xuân Đại chủ trì buổi làm việc.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng, việc giải thể Tổng đội 2 để chuyển giao vào Công ty Cao su Nghệ An đã được tuyên truyền giải thích kỹ và được cán bộ đội viên tổng đội đồng thuận cao. Tuy nhiên, để thực hiện công tác chuyển đổi Tổng đội 2 đúng quy định hiện hành, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho cán bộ, đội viên; sớm giải thể chuyển giao tổng đội, tạo điều kiện cho công ty cao su tổ chức sản xuất, huyện Thanh Chương cần chỉ đạo UBND xã Thanh Đức tiếp nhận nguyên trạng đội viên gắn với đất ở và sản xuất đã nhận giao khoán từ Tổng đội 2 về xã quản lý; tiếp nhận tài sản của tổng đội hình thành từ nguồn vốn Nhà nước theo quyết định của UBND tỉnh. Sở Y tế cần chủ trì phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu phương án bố trí công tác cho 3 cán bộ y tế của tổng đội. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với Tỉnh đoàn và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu đề xuất chuyển chủ rừng phòng hộ từ Tổng đội 2 cho đơn vị khác và chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết chế độ cho đội ngũ quản lý bảo vệ rừng phòng hộ Tổng đội 2.

Giám đốc Công ty Cao su Nghệ An phát biểu ý kiến.
Giám đốc Công ty Cao su Nghệ An phát biểu ý kiến.
Đại diện BTV Tỉnh đoàn phát biểu.
Đại diện Tỉnh đoàn phát biểu.

Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng ở Tổng đội 2 đòi hỏi mất nhiều thời gian. Vì vậy, để cán bộ đội viên Tổng đội 2 yên tâm và có cơ quan nhà nước đảm bảo thủ tục pháp lý thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng khi Tổng đội 2 đã giải thể, đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương Tổng đội 2 bàn giao hồ sơ giao khoán đất thuộc diện bồi thường giải phóng mặt bằng về cho địa phương quản lý theo địa giới hành chính để đủ điều kiện giải thể Tổng đội 2. Việc bồi thường giải phóng mặt bằng sau khi Tổng đội 2 đã giải thể do Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện và các xã liên quan thực hiện...

Sau khi nghe ý kiến của Tỉnh đoàn, các ngành và đơn vị liên quan, đồng chí Lê Xuân Đại kết luận: Những vấn đề gắn với trách nhiệm của UBND huyện Thanh Chương, UBND tỉnh sẽ trực tiếp chỉ đạo. Trong đó, huyện Thanh Chương cần phối hợp nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, giúp nhà đầu tư sớm đi vào sản xuất. Về phía Sở Y tế, cần có phương án bố trí công tác cho 3 cán bộ y tế của tổng đội; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tham mưu đề xuất chuyển chủ rừng phòng hộ từ Tổng đội 2 cho đơn vị khác và chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết chế độ cho đội ngũ quản lý bảo vệ rừng phòng hộ Tổng đội 2.

Về định hướng sắp xếp, tổ chức bộ máy hoạt động của lực lượng TNXP trong tình hình hiện nay, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cơ quan Tỉnh đoàn cần tiếp tục bổ sung, hoàn thiện Đề án kiện toàn lực lượng TNXP tỉnh Nghệ An, đảm bảo tinh gọn nhưng đầy đủ về nội dung, đảm bảo lộ trình thực hiện đề án... trình UBND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.

Đặng Nguyễn