Lãnh đạo tỉnh thăm Trung tâm cai nghiện, dạy nghề thanh niên

14/03/2014 19:39

(Baonghean) - Chiều 14/3, đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác Tỉnh đoàn vào thăm Trung tâm cai nghiện, dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên thuộc Tỉnh đoàn, đóng tại xã Phúc Sơn - huyện Anh Sơn.

Đồng chí Lê Xuân Đại tặng quà cho đại diện học viên Trung tâm
Đồng chí Lê Xuân Đại tặng quà cho đại diện học viên Trung tâm

Được khởi công xây dựng từ năm 2010, Trung tâm dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên có tổng dự toán trên 75 tỷ đồng bao gồm nhiều hạng mục. Trung tâm có nhiệm vụ cai nghiện, điều trị phục hồi sức khỏe và dạy nghề, tạo việc làm cho thanh niên 5 huyện miền núi dọc tuyến Quốc lộ 7. Giai đoạn 1, Trung tâm được đầu tư xây dựng các hạng mục trị giá khoảng 30 tỷ đồng để tiếp nhận khoảng 200 học viên và giai đoạn 2 khoảng 300 học viên.

Đồng chí Lê Xuân Đại nói chuyện với các cán bộ và học viên Trung tâm
Đồng chí Lê Xuân Đại nói chuyện với các cán bộ và học viên Trung tâm

Hiện nay, Trung tâm đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1, khai giảng và tiếp nhận học viên từ tháng 11/2013, Trung tâm đã có 14 học viên vào cai nghiện, học nghề. Theo kế hoạch, năm 2014 Trung tâm sẽ tiếp nhận khoảng 120 học viên, hiện đang chờ làm thu tục theo hướng dẫn mới.

Thăm nơi ăn ở, sinh hoạt và động viên các học viên
Đồng chí Lê Xuân Đại thăm nơi ăn ở, sinh hoạt và động viên các học viên

Đến thăm và kiểm tra cơ sở vật chất của Trung tâm, đồng chí Lê Xuân Đại đã tặng quà, động viên các học viên vượt qua mặc cảm tự ti, cố gắng phấn đấu, sửa chữa lỗi lầm, cải tạo tốt để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Mặc dù điều kiện tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng việc ra đời Trung tâm là sự quan tâm của tỉnh đối với công tác cai nghiện, dạy nghề cho thanh niên; cùng với việc hoàn thiện cơ sở vật chất, Trung tâm phải quan tâm, chăm lo, động viên các học viên, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để thanh niên vào đây cai nghiện đều cải tạo tốt, được đào tạo nghề có hiệu quả./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hải