Quỳnh Lưu: Mở lớp tập bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em

16/07/2014 18:14

(Baonghean.vn) - Sáng 16/7, tại hồ bơi xã Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu), Phòng Lao động TB&XH huyện phối hợp với Trung tâm TDTT huyện tổ chức khai mạc lớp tập bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Huyện Quỳnh Lưu có địa hình tự nhiện phức tạp, nhiều khe suối, cửa sông, cửa lạch, ao, hồ và có 9 xã ven biển. Do vậy tình trạng trẻ em đuối nước hàng năm xảy ra trên địa bàn khá lớn, mỗi năm có từ 20 đến 25 em bị đuối nước. Trước tình hình đó, để phòng chống đuối nước cho trẻ em, trong những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội đã có nhiều biện pháp lãnh đạo, tổ chức tốt công tác tuyên truyền về tác hại của đuối nước. Tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí để thu hút các em tham gia. Song vì địa hình phức tạp và sự vô thức, hiếu kỳ tò mò khám phá của tre em cũng như sự bất cẩn của phụ huynh nên tình trạng đuối nước vẫn bị xảy ra thường xuyên ở các địa phương trên địa bàn huyện.

Các em khởi động trước khi xuống hồ bơi.
Các em khởi động trước khi xuống hồ bơi.

Để ngăn ngừa, giảm thiểu tác hại đuối nước đối với trẻ em, được sự quan tâm của Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em – Sở Lao động TB&XH tỉnh, huyện Quỳnh Lưu tổ chức mở lớp tập bơi cho trẻ em. Tham gia lớp học có 30 em thiếu nhi ở 3 xã Quỳnh Đôi, Quỳnh Yên và Quỳnh Thanh. Lớp học sẽ diễn ra trong 7 ngày, dưới sự hướng dẫn của các giáo viên là cán bộ của Trung tâm TDTT huyện. Tham gia lớp học bơi, các em sẽ được truyền đạt những nội dung như một số điều cần tránh khi bơi; một số kỹ thuật bơi; tập làm nổi người; bám tường đập chân; kỹ thuật chân bơi trườn sấp….

Qua lớp học bơi, các em sẽ được trang bị về các kỹ thuật bơi để có thể tự mình thoát khỏi tình huống nguy hiểm khi xảy ra.

Thúy Nga