Quỳnh Lưu: Đại lễ dâng hương tưởng niệm đức vua Lê Đại Hành

06/04/2014 17:25

(Baonghean.vn) - Sáng 6/4 tức ngày 7/3 (âm lịch), hội đồng gia tộc họ Lê huyện Quỳnh Lưu phối hợp với xã Quỳnh Văn đã long trọng tổ chức đại lễ dâng hương lên Đức vua Lê Đại Hành và Lê Lợi nhân dịp 1009 năm ngày mất của Người.

Đức vua Lê Đại Hành tên húy là Lê Hoàn, là vị vua đầu tiên của nhà Tiền Lê, trị vì từ năm 980 đến năm 1005. Trong lịch sử Việt Nam, Lê Hoàn là vị hoàng đế văn võ song toàn, ngoại giao nội trị kiệt xuất, có công đánh Tống, bình Chiêm, mở mang bờ cõi, giữ gìn và củng cố nền độc lập dân tộc, xây dựng và kiến tạo đất nước Đại Cồ Việt an bình, thịnh vượng.

Lễ dâng hương vua Lê Đại Hành
Lễ dâng hương tưởng niệm vua Lê Đại Hành

Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân và tôn vinh tiên tổ, được sự nhất trí của Hội đồng họ Lê Việt Nam, Hội đồng họ Lê Nghệ An cũng như các ban nghành chức năng, hội đồng họ Lê Quỳnh Lưu đã phối hợp với UBND xã Quỳnh Văn tổ chức đại lễ dâng hương đức vua Lê Đại Hành nhân dịp 1009 năm ngày mất của người.

Tham gia lễ có đại diện 137 dòng họ Lê trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu và con cháu họ Lê từ các vùng quê khác nhau cùng về tế tổ. Qua đó, con cháu được bày tỏ lòng biết ơn đến công lao trời biển của tiên tổ và quyết tâm đoàn kết dựng xây quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, hội đồng họ Lê Nghệ An đã biểu dương 35 dòng họ và 17 cá nhân điển hình, đã có công trong việc góp phần làm rạng danh Lê tộc Việt Nam./.

Việt Hùng