Làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, có sức lan tỏa

30/07/2014 16:21

(Baonghean.vn) - Chiều 30/7, BTV Tỉnh ủy tiếp tục phiên họp dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy nhằm đánh giá 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 và các chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban bí thư trung ương về công tác tư tưởng trong trường học.

Tham dự cuộc họp có các đồng chí Lê Quang Huy- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy, các ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy kết luận tại cuộc họp
Đồng chí Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp

Triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhiều Đảng bộ, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao; đông đảo nhân dân cũng như cán bộ, công chức nhận thức rõ trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chức trách của mình.

Qua 3 năm thực hiện chỉ thị 03, Tỉnh ủy tổ chức triển khai sâu rộng các chuyên để đến về học tập làm theo tấm gương đạo đức của Bác gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay”; Thời gian gần đây các đơn vị, địa phương gắn với thực hiện Chi thị 17 của BTV Tỉnh ủy về "Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh". Qúa trình đó, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình cán bộ, công chức, đảng viên và quần chúng nhân dân “làm theo” Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Nhiều mô hình giúp nhau về vay vốn, ngày công, tiết kiệm giúp người nghèo được các cấp triển khai có hiệu quả. Cùng đó, trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, nhiều cá nhân, gia đình đã hiến đất, đóng góp nhiều tiền của, tạo sức lan tỏa sâu rộng.

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến

Những năm qua, Tỉnh ủy tổ chức nhiều đợt kiểm tra chuyên đề, qua đó kịp thời biểu dương, đúc kết bài học kinh nghiệm để triển khai sâu rộng, có hiệu quả hơn. Các địa phương đã tổ chức tôn vinh hàng trăm tập thể và hàng nghìn cá nhân tiêu biểu trong việc học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.

Tại Hội nghị, Ban thường vụ Tỉnh ủy cũng nghe và cho ý kiến về “Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 34 của Bộ Chính trị (khóa VIII) và 10 năm thực hiện Chỉ thị 40 của Ban Bí thư (khóa IX). Thời gian thực hiện các chỉ thị trên, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức trong giáo viên, học sinh, sinh viên ở các cấp học được quan tâm nâng cao. Công tác xây dựng các chi bộ trong trường học được chú trọng cả về lượng và chất. Trình độ cán bộ quản lý giáo dục được nâng lên; công tác bồi dưỡng tạo nguồn cho đảng từ lực lượng học sinh, sinh viên được các trường tập trung chỉ đạo.

Đồng chí Lê Bá Hùng- Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy phát biểu ý kiến
Đồng chí Lê Bá Hùng- Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu ý kiến

Tại cuộc họp, ý kiến của các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ ra những tồn tại cần khắc phục trong thực hiện Chỉ thị 03 và thực hiện công tác chính trị tư tưởng trong trường học. Kết luận cuộc họp, đồng chí Hồ Đức Phớc đánh giá cao nỗ lực của cấp ủy các cấp và nhân dân các địa phương trong đẩy mạnh học tập, làm theo Bác bằng những hành động cụ thể, tạo sức lan tỏa trong đời sống xã hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, việc học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Công việc này phải được tiến hành thường xuyên, lâu dài để góp phần xây dựng KT-XH ngày càng phát triển, chăm lo cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Toàn cảnh buổi họp
Toàn cảnh buổi họp

Video clip Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc phát biểu kết luận tại cuộc họp:

.

Về những kết quả thực hiện Chỉ thị 34 của Bộ Chính Trị (khóa VIII) và Chỉ thị 40 của Ban Bí thư (khóa IX), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ban đảng, ngành giáo dục và các địa phương chuẩn bị để tổ chức tổng kết gắn với triển khai Nghị quyết 29 (ngày 01/11/2013) của Hội nghị BCH T.Ư Đảng khoá XI về “Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường có sự định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Nguyên Sơn