Kiên quyết loại tài xế không đủ tiêu chuẩn sức khỏe

20/03/2014 15:55

(Baonghean.vn) - Tiếp tục thực hiện Công văn số 2049/BGTVT-VT của Bộ Giao thông vận tải về việc kiểm tra sức khỏe của lái xe, sáng 20/3, tại Bến xe Vinh, Sở Giao thông vận tải Nghệ An kết hợp với Hiệp hội vận tải ô tô Nghệ An, Ban quản lý Bến xe, Bệnh viện Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra sức khỏe cho hơn 300 lái xe thuộc HTX dịch vụ vận tải Bình Minh và HTX cổ phần kinh doanh vận tải hành khách Nghệ An.

Khai mạc buổi lễ khám sức khỏe.
Ban tổ chức trao đổi với các bác sỹ và lái xe trước khi vào khám sức khỏe

Các lái xe đang khám sức khỏe tại bến xe Vinh
Khám sức khỏe cho lái xe tại Bến xe Vinh

Mục đích của việc khám sức khỏe là nhằm sàng lọc những lái xe không đủ tiêu chuẩn sức khỏe, những lái xe có sử dụng các chất kích thích, chất cấm. Kiên quyết không để lái xe thiếu các tiêu chuẩn về sức khỏe điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải. Việc kiểm tra sức khỏe đối với đội ngũ lái xe tại Nghệ An sẽ được chia làm nhiều đợt, tổ chức tại nhiều điểm, đảm bảo 100% đội ngũ lái xe ở Nghệ An đều được kiểm tra.

Trong đợt tổng kiểm tra này, Sở Giao thông vận tải kiên quyết yêu cầu các doanh nghiệp vận tải không tiếp tục ký hợp đồng hoặc không cấp lệnh xuất bến đối với những tài xế chưa khám sức khỏe hoặc không đủ các điều kiện cần thiết về sức khỏe.

Mỹ Hà