Trả lời về chất lượng điện sinh hoạt ở xã Thái Sơn

02/07/2014 09:17

(Baonghean) - Báo Nghệ An số ra ngày 17/5/2014, trong mục Thông tin đường dây nóng có phản ánh nội dung: "Người dân làng Long Thái, xã Thái Sơn với 4 xóm (3, 4, 5, 6) có trên 600 hộ dân nhưng hiện tại chỉ có một trạm hạ thế được xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ trước. Đã nhiều năm nay người dân ở đây phải sống trong cảnh thiếu điện trầm trọng. Nhiều thiết bị điện như quạt, bóng đèn không thể sử dụng được vì điện quá yếu. Đề nghị chính quyền địa phương, ngành Điện lực Đô Lương quan tâm, nâng cấp lưới điện phục vụ nhân dân.

Sau khi nhận được nội dung phản ánh của báo, UBND huyện Đô Lương đã chỉ đạo Điện lực Đô Lương và UBND xã Thái Sơn kiểm tra và có biện pháp để nâng cao chất lượng điện sinh hoạt và sản xuất cho người dân. Ngày 20/6/2014, UBND huyện Đô Lương có Công văn số 582/UBND báo cáo kết quả giải quyết, cụ thể như sau: Hiện nay trên địa bàn xã Thái Sơn có 5 trạm biến áp cung cấp điện cho người dân; tại khu vực xóm 3, 4, 5 và 6 xã Thái Sơn hiện đang sử dụng điện tại Trạm biến áp số 3 do bán kính cấp điện quá dài và phụ tải sinh hoạt, sản xuất trong nhân dân ngày càng tăng lên nên dẫn đến chất lượng điện áp còn thấp trong các giờ cao điểm.

Trước thực trạng đó, Điện lực Đô Lương hiện đang tổ chức dắm cột, kéo dây để san tải cho khu vực xóm 3 và xóm 4 sang dùng điện tại Trạm biến áp số 5, xã Thái Sơn để giảm bán kính cấp điện và tăng chất lượng điện áp, dự kiến sẽ thực hiện xong trong tháng 6/2014. Đồng thời, theo dự án KFW, hiện nay đã có dự án đầu tư chống quá tải thêm 1 trạm biến áp với công suất 180KVA cho xã Thái Sơn.

UBND huyện Đô Lương