Nghĩa Đàn tổ chức đại hội Hội Khuyến học nhiệm kỳ 2014 - 2019

26/09/2014 21:01

(Baonghean.vn) - Chiều 26/9, Hội Khuyến học huyện Nghĩa Đàn tổ chức Đại hội đại biểu khóa III nhiệm kỳ 2014 – 2019.

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của Tỉnh hội, Huyện ủy, UBND, MTTQ và các ban ngành các cấp, hoạt động khuyến học của huyện có nhiều kết quả đáng khích lệ. Tổ chức hội và hội viên được củng cố, hiện nay có 311 chi hội, trong đó, có 100 % tổ chức hội cơ sở xã, thị trấn, trường học (25 xã, thị trấn, 70 trường học); có ban khuyến học ở 100 % khối, xóm, trường học; có hơn 55 ban khuyến học ở các dòng họ. Đã huy động được trên 5 tỷ đồng quỹ khuyến học, đã trao tặng học bổng cho hơn 6000 lượt học sinh nghèo vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập.

Trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác khuyến học
Trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác khuyến học

Bên cạnh đó, Hội cũng đã phối hợp với các ban, ngành, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào như gia đình, dòng họ hiếu học; cộng đồng khuyến học, tháng khuyến học, tết khuyến học. Hội đã vận động và được nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ cho phong trào khuyến học của huyện nhà như Hội Khuyến học tỉnh, Nhà máy đường NASU Nghệ An trên 500 triệu đồng; UBMTTQ huyện trên 100 triệu đồng, Công ty sữa TH... Với những thành tích đã đạt được, phong trào khuyến học huyện có nhiều khởi sắc và thành tích đã được các cấp khen thưởng.

Đại hội đã tiến hành bầu BCH Hội Khuyến học huyện khóa III, nhiệm kỳ 2014 – 2019 gồm 31 đồng chí. Dịp này, Hội Khuyến học Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho 5 đồng chí; trao Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2013. UBND tỉnh Nghệ An tặng 2 Bằng khen cho tập thể và cá nhân trong khuyến học. Bên cạnh đó, Hội Khuyến học tỉnh cũng đã trao Giấy khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học năm 2013.

Thái Trường

Huyện ủy Nghĩa Đàn