Chủ tịch Quốc hội hội kiến Giáo hoàng Francis I

22/03/2014 21:19

Chiều 22/3, tại Tòa thánh Vatican, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi hội kiến Giáo hoàng Francis I và Thủ tướng Tòa thánh Vatican, Hồng y Pietro Parolin.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tặng quà lưu niệm cho Giáo hoàng Francis I. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tặng quà lưu niệm cho Giáo hoàng Francis I.
Ảnh: TTXVN

Bày tỏ vui mừng gặp Giáo hoàng Francis I tại Tòa thánh Vatican, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bày tỏ tin tưởng rằng với lòng quảng đại, bác ái và dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Giáo hoàng, Tòa thánh Vatican tiếp tục quan tâm đến sự ổn định, hòa bình và đời sống tinh thần của Giáo dân trên toàn thế giới.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế; coi tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu tinh thần của người dân; đồng bào các tôn giáo là bộ phận của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Việt Nam coi trọng phát triển mối quan hệ với Tòa thánh Vatican và đánh giá quan hệ đã có bước tiến triển tích cực trên tinh thần đối thoại thiện chí, xây dựng, tôn trọng các nguyên tắc trong quan hệ Việt Nam - Tòa thánh Vatican.

Thời gian qua, quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh ngày càng được tăng cường, thể hiện qua việc tiếp xúc hàng năm của các lãnh đạo cấp cao Việt Nam với Giáo hoàng và các chức sắc của Tòa thánh, kết quả tích cực của các cuộc họp Nhóm Công tác hỗn hợp Việt Nam – Vatican, cũng như việc Tòa thánh cử Đặc phái viên không thường trú tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn, với uy tín, vị thế của mình, Giáo hoàng tiếp tục quan tâm, huấn dụ chỉ dẫn Giáo hội Công giáo Việt Nam tiếp tục thực hiện đường hướng “Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc”, “người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”, phát huy những mặt tích cực của Giáo hội Công giáo, đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước Việt Nam.

Theo VOV