Lấy ý kiến đóng góp Dự thảo Luật BHYT

28/02/2014 18:54

(Baonghean.vn) - Chiều 28/2, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị góp ý kiến cho dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT). Đồng chí Phạm Văn Tấn - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm bổ sung và hoàn chỉnh dự thảo trình Quốc hội, tập trung vào các vấn đề: nguyên tắc BHYT; đối tượng tham gia, mức đóng góp và trách nhiệm đóng BHYT, phương thức đóng BHYT; mức hưởng và không được hưởng BHYT; thanh toán khám bệnh và chữa bệnh; việc quản lý Quỹ BHYT; trách nhiệm của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT; việc xử lý vi phạm.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đóng góp vào từng điều khoản cụ thể, như bỏ quy định các thành viên trong gia đình mua BHYT phải cùng sống trên một địa bàn; không nên đảm bảo 100% chi phí khám, chữa bệnh đối với đối tượng cận nghèo để tránh tình trạng lạm dụng BHYT; nâng thời gian tham gia BHYT liên tục từ 3 năm lên 5 năm để được hưởng 100% chi phí khám, chữa bệnh…

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tấn ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp để trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Quảng An