Đại hội Chi hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tại Nghệ An

20/08/2014 15:55

(Baonghean.vn) - Sáng 20/8, tại thành phố Vinh, Chi hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tại Nghệ An đã tổ chức Đại hội khóa 3 (nhiệm kỳ 2014-2019). Dự Đại hội có Nghệ sỹ nhiếp ảnh Phạm Văn Tý - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy...cùng tham dự.

Quang cảnh đại hội
Quang cảnh đại hội

Trong nhiệm kỳ qua chi hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tại Nghệ An đã có nhiều hoạt động sáng tác, triển lãm và tham gia các cuộc thi khu vực, quốc gia, quốc tế và có nhiều tác giả đạt giải cao, nhiều tác giả có tác phẩm được tuyển chọn trưng bày triển lãm trong các cuộc thi.

Chi hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Nghệ An đã phối hợp với Câu lạc bộ ảnh báo chí Nghệ An, Câu lạc bộ ảnh thời sự nghệ thuật Nghệ An, Ban ảnh Hội Văn học nghệ thuật Nghệ An tổ chức hàng chục cuộc triển lãm ảnh thời sự - nghệ thuật và 2 cuộc thi ảnh Nghệ An.

Các nghệ sỹ đã tích cực tham gia các cuộc thi khu vực, quốc gia, quốc tế, nhiều nghệ sỹ đạt giải cao trong các cuộc thi quốc tế, trong nước, khu vực, trong tỉnh như: Cúp vàng quốc tế tại Nhật Bản với tác phẩm “Hỏa hoạn”, của tác giả Sỹ Minh; Tại cuộc thi và liên hoan phim ảnh ASEAN; Chi hội Nghệ An đã có 2 tác giả đoạt giải trong đó một giải đặc biệt, một giải ba của tác giả Trần Duy Ngoãn và 1 giải khuyến khích của Sỹ Minh; Tại các cuộc thi và liên hoan ảnh nghệ thuật 6 tỉnh Bắc miền Trung trong nhiệm kỳ qua, Chi hội Nghệ An đã 2 lần đoạt huy chương Vàng, 3 lần đạt giải đồng đội, Giải vàng năm 2012 tác phẩm “Trao truyền” của tác giả Quang Dũng, Giải vàng năm 2014 tác phẩm “Cùng học” của tác giả Sỹ Minh. Một huy chương bạc tác phẩm “Phẫu thuật nội soi” của tác giả Từ Thành. Huy chương đồng tác phẩm "Lão ngư" của tác giả Văn Hoành...

Đại hội đã thảo luận các nội dung báo cáo, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; thảo luận góp ý bố sung vào Điều lệ Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam. Đại hội đã bầu Ban chấp hành mới gồm 3 đồng chí: Thanh Hải, Quang Dũng, Từ Thành và bầu 6 đại biểu chính thức đi dự đai hội toàn quốc Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam vào tháng 12-2014.

Minh Yến