Cận cảnh sửa chữa lớn chiến hạm cổ nhất Nga

11/10/2014 15:12

Con tàu biểu tượng của Cách mạng tháng 10 Nga vĩ đại sẽ được đại tu ở nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi trong vòng 2 năm.

Chiến hạm Rạng Đông – biểu tượng của Cách mạng tháng 10 Nga vĩ đại nằm bên trong khu vực sửa chữa trên cạn ở nhà máy Admiralty Verfi – nơi đang chế tạo các tàu ngầm Kilo cho Hải quân Nhân dân Việt Nam.
Chiến hạm Rạng Đông – biểu tượng của Cách mạng tháng 10 Nga vĩ đại nằm bên trong khu vực sửa chữa trên cạn ở nhà máy Admiralty Verfi – nơi đang chế tạo các tàu ngầm Kilo cho Hải quân Nhân dân Việt Nam.
Trước đó, ngày 21/9, chiến hạm Rạng Đông đã được đội tàu kéo hùng hậu đưa từ khu vực neo đâu trong hàng chục năm qua vượt sông Nerva tới nhà máy Admiralty. Chuyến hành trình có sự theo dõi từ hàng nghìn người dân thành phố St Petersburg.
Trước đó, ngày 21/9, chiến hạm Rạng Đông đã được đội tàu kéo hùng hậu đưa từ khu vực neo đậu trong hàng chục năm qua vượt sông Nerva tới nhà máy Admiralty. Chuyến hành trình có sự theo dõi từ hàng nghìn người dân thành phố St Petersburg.
Việc sửa chữa tại nhà máy Admiralty Verfi dự kiến diễn ra trong vòng 2 năm. Như vậy, khả năng cao việc hoàn thành sửa chữa lớn sẽ rơi vào đầu năm 2017 để kịp với thời gian diễn ra các hoạt động kỉ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10 Nga vĩ đại (1917-2017).
Việc sửa chữa tại nhà máy Admiralty Verfi dự kiến diễn ra trong vòng 2 năm. Như vậy, khả năng cao việc hoàn thành sửa chữa lớn sẽ rơi vào đầu năm 2017 để kịp với thời gian diễn ra các hoạt động kỉ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10 Nga vĩ đại (1917-2017).
Các dàn giáo đã được lập xung quanh phần thân tàu để bắt đầu quá trình sửa chữa lớn con tàu 114 năm tuổi (hạ thủy năm 1900).
Các dàn giáo đã được lập xung quanh phần thân tàu để bắt đầu quá trình sửa chữa lớn con tàu 114 năm tuổi (hạ thủy năm 1900).
Phần đuôi tuần dương hạm Rạng Đông.
Phần đuôi tuần dương hạm Rạng Đông.
Rạng Đông có lượng giãn nước 6.731 tấn, dài 126,8m, sườn ngang 16,8m, mớn nước 7,3m.
Rạng Đông có lượng giãn nước 6.731 tấn, dài 126,8m, sườn ngang 16,8m, mớn nước 7,3m.
Dàn giáo được dựng lên để tiện việc sửa chữa.
Dàn giáo được dựng lên để tiện việc sửa chữa.
Việc sửa chữa có lẽ được thực hiện từ bên ngoài vỏ thân – nơi chịu những tổn hại lớn khi tiếp xúc nước biển trong hàng chục năm.
Việc sửa chữa có lẽ được thực hiện từ bên ngoài vỏ thân – nơi chịu những tổn hại lớn khi tiếp xúc nước biển trong hàng chục năm.
Bánh lái tàu.
Bánh lái tàu.
Con tàu được trang bị 14 pháo 152mm, 4 pháo phòng không 76mm, súng máy và 3 ống phóng ngư lôi (2 dưới nước). Trong ảnh, tháp pháo 152mm đặt ở mũi tàu.
Con tàu được trang bị 14 pháo 152mm, 4 pháo phòng không 76mm, súng máy và 3 ống phóng ngư lôi (2 dưới nước). Trong ảnh, tháp pháo 152mm đặt ở mũi tàu.
Quang cảnh xung quanh khu vực sửa chữa tàu.
Quang cảnh xung quanh khu vực sửa chữa tàu.
Mọi thứ đã nhuốm màu thời gian, các hệ thống cần cẩu lâu ngày không được sơn sửa
Mọi thứ đã nhuốm màu thời gian, các hệ thống cần cẩu lâu ngày không được sơn sửa
Nằm phía trước tàu Rạng Đông là một chiếc tàu phá băng đang được đại tu sửa chữa lớn.
Nằm phía trước tàu Rạng Đông là một chiếc tàu phá băng đang được đại tu sửa chữa lớn.

Theo kienthuc