Quan tâm đầu tư, nâng cấp hạ tầng thiết yếu xứng tầm thị xã

02/07/2014 17:59

(Baonghean.vn) -Tiếp tục chương trình tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp, chiều 2/7/2014, tại phường Mai Hùng, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tại đơn vị bầu cử số 3 gồm ông Phan Trung Lý, Ủy viên UB Thường vụ, Chủ nhiệm UB pháp luật Quốc hội; ông Phạm Văn Hà, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh, ông Phan Văn Quý, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Thái Bình Dương về tiếp xúc với cử tri Thị xã Hoàng Mai.

Dự buổi tiếp xúc có đại diện HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Thị xã và 175 cử tri đại diện cho các xã, phường trên địa bàn.

Ông Phan Trung Lý báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 với cử tri Hoàng Mai
Ông Phan Trung Lý báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 với cử tri Hoàng Mai

Bước vào chương trình làm việc, ông Phan Trung Lý thông báo vắn tắt với các cử tri TX Hoàng Mai kết quả kỳ họp thứ 7 của Quốc hội vừa mới kết thúc. Theo đó, mặc dù diễn ra trong bối cảnh đất nước và khu vực có một số khó khăn, nhưng Quốc hội đã họp, bàn và thông qua được nhiều nội dung quan trọng. Bên cạnh sửa đổi, bổ sung một số đạo Luật liên quan mật thiết đến quyền lợi người dân như Luật bảo hiểm y tế, Luật Hôn nhân gia đình sửa đổi, Luật quốc tịch, Luật công chứng…; tiếp tục cho ý kiến vào một số dự án Luật,… Quốc hội còn dành thời gian thảo luận đánh giá về các vấn đề lớn của quốc gia như tình hình biển Đông, các giải pháp điều hành kinh tế xã hội; chất vấn một số bộ ngành và giám sát một số dự án, chương trình lớn về xóa đói giảm nghèo …

Cử tri phường Mai Hùng kiến nghị nâng cấp Nhà văn hóa khối xóm
Cử tri phường Mai Hùng kiến nghị quan tâm nâng cấp Nhà văn hóa khối xóm
Cử tri khối 8, phường Mai Hùng kiến nghị về đền bù khi thu hồi đất Quốc lộ 1A
Cử tri khối 8, phường Mai Hùng kiến nghị về đền bù khi thu hồi đất Quốc lộ 1A
Đại diện HĐND và UBND Thị xã cùng đông đảo cử tri theo dõi buổi tiếp xúc
Đại diện HĐND và UBND Thị xã cùng đông đảo cử tri theo dõi buổi tiếp xúc

Cử tri TX Hoàng Mai kiến nghị các cấp cần quan tâm đầu tư cho hệ thống nhà văn hóa khối xóm; mở rộng quốc lộ 1, thu hồi đất đã giao cho dân thì phải đền bù thỏa đáng và công bằng giữa các hộ; cần chỉ đạo cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận QSD đất cho dân; cải thiện chế độ cho người thờ cúng liệt sĩ; chất lượng cung ứng điện chưa đáp ứng được yêu cầu, thường xuyên mất điện, khi cắt điện để sửa chữa, nâng cấp đường dây phải có kế hoạch và thông báo cho dân. Trên địa bàn Thị xã có Nhà máy xi măng, nước mưa trên địa bàn Thị xã bị ô nhiễm nên nhà nước cần quan tâm đầu tư Nhà máy nước; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ phường xã, sử dụng sinh viên là con em có chuyên môn; một số khiếu nại, kiến nghị của người dân trên địa bàn chậm được giải quyết; đường sá, hạ tầng cho nhân dân con em đi học không được đầu tư nâng cấp nên ngập lụt thường xuyên xảy ra khi có mưa; các đơn vị thi công đường phải có trách nhiệm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm khói bụi….

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Thị xã Hoàng Mai
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Thị xã Hoàng Maii
Ông Phạm Văn Hà báo cáo, giải trình các vấn đề cử tri thắc mắc, kiến nghị
Ông Phạm Văn Hà báo cáo, giải trình các vấn đề cử tri thắc mắc, kiến nghị

Sau khi nghe cử tri phát biểu, ông Phạm Văn Hà đã trân trọng tiếp thu; đồng thời cho biết những nội dung vĩ mô sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phản ánh, trao đổi tại kỳ họp tới. Các nội dung cụ thể liên quan đến thẩm quyền của Thị xã và địa phương, Đoàn Đại biểu QH tỉnh sẽ có văn bản giao và tiếp tục đôn đốc xử lý.

Nhân dịp về tiếp xúc cử tri và hướng về ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 sắp tới, Đoàn đại biểu Quốc hội đã trao 25 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình liệt sĩ và người có công trên địa bàn./.

Nguyễn Hải