Quỳnh Lưu: Bế mạc lớp tập bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em

22/07/2014 21:50

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 22/7, tại hồ bơi xã Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu), Phòng Lao động TB&XH huyện phối hợp với Trung tâm TDTT huyện tổ chức bế mạc lớp tập bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em.

Giờ thực hành bơi.
Giờ thực hành bơi.

Huyện Quỳnh Lưu có địa hình tự nhiện phức tạp có nhiểu khe suối, cửa sông, cửa lạch, ao, hồ và có 9 xã ven biển. Do vậy tình trạng trẻ em đuối nước hàng năm xảy ra trên địa bàn khá lớn. Trước tình hình đó, để phòng chống đuối nước cho trẻ em. Phòng Lao động TB&XH phối hợp với Trung tâm TDTT huyện mở lớp tập bơi cho trẻ em.

Lớp học bơi diễn ra trong vòng 7 ngày từ ngày 16/7 đến ngày 22/7, với sự tham gia của 30 em thiếu nhi ở 3 xã Quỳnh Đôi, Quỳnh Yên, Quỳnh Thanh và hơn 20 em cùng độ tuổi trong vùng phụ cận do phụ huynh đưa đến gửi khóa đào tạo. Trong quá trình học, các em đã được các giáo viên là cán bộ Trung tâm TDTT huyện hướng dẫn nhiệt tình về các nội dung như: Một số điều cần tránh khi bơi; một số kỹ thuật bơi; tập làm nổi người; bám tường đập chân; kỹ thuật bơi trườn sấp; phối hợp kỹ thuật chân, tay, thở bơi trườn sấp; phương pháp cứu đuối…Qua lớp học bơi, các em đã được trang bị về các kỹ thuật bơi, có thể tự mình thoát khởi những tình huống nguy hiểm khi xảy ra.

Kết thúc khóa học đã có 100% trẻ em biết bơi và Ban tổ chức đã trao chứng chỉ cho các em, trong đó có 4 em đạt loại giỏi; 12 em loại khá còn lại là trung bình.

Thúy Nga

Đài TT – TH Quỳnh Lưu