LLVT tỉnh sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 3

16/09/2014 17:16

(Baonghean.vn) - Chiều 16/9, tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ ứng phó với cơn bão số 3. Tham gia hội nghị có các điểm cầu của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân. Đại tướng Phùng Quang Thanh - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Đại tá Hà Tân Tiến, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì điểm cầu Nghệ An.

Đại tướng Phùng Quang Thanh chủ trì hội nghị
Đại tướng Phùng Quang Thanh chủ trì hội nghị

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: Phòng chống lụt bão là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có thể xem như nhiệm vụ chiến đấu của Quân đội trong thời bình, chính vì vậy, các cơ quan, đơn vị cần phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm trong chủ động ứng phó với cơn bão số 3.

Bộ trưởng biểu dương một số cơ quan, đơn vị đã chủ động triển khai nhiệm vụ ứng phó trước cơn bão, tổ chức tốt chế độ trực ban, trực chiến, theo dõi nắm chắc diễn biến cơn bão, chủ động chuẩn bị về lực lượng và phương tiện, sẵn sàng ứng phó và cứu giúp nhân dân; Các cơ quan, đơn vị ở các địa bàn khác sẵn sàng cơ động lực lượng, chủ động phòng chống lũ ống, lũ quét và mưa lơn gây ngập lụt sau bão…

Đại tá Hà Tân Tiến chủ trì tại điểm cầu Nghệ An
Đại tá Hà Tân Tiến chủ trì tại điểm cầu Nghệ An

Tại Nghệ An, ngay từ sáng 16/9, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động triển khai các đoàn công tác, chủ động kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 3 của các địa phương trên địa bàn tỉnh; Phối hợp chặt chẽ với Bộ đội biên phòng tỉnh và các cơ quan chức năng kêu gọi tàu thuyền ngư dân vào tránh trú bão an toàn; Triển khai các cơ quan, đơn vị tổ chức chế độ trực ban, trực chiến, nắm chắc diễn biến cơn bão và tình hình địa bàn, nhất là các đơn vị tuyến biển và Đảo Mắt, Đảo Ngư; Tổ chức tốt lực lượng, phương tiện chằng chống nhà cửa, kho tàng sẵn sàng ứng cứu, giúp nhân dân phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai trên các hướng…

Phong Quang – Văn Đông

Bộ CHQS tỉnh

* Cũng trong ngày 16/ 9, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An đã cử các đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 ở địa bàn các huyện, thị ven biển.

Đại tá Nguyễn ĐÌnh Đức - Phó chỉ huy trưởng kiểm tra công tác phòng chống bão lut tại Hoàng Mai
Đại tá Nguyễn ĐÌnh Đức - Phó chỉ huy trưởng kiểm tra công tác phòng chống bão lụt tại Hoàng Mai

Theo báo cáo của các đơn vị Biên phòng tuyến biển, đến 16h chiều nay ngày 16 tháng 9, các đơn vị biên phòng đã tổ chức kêu gọi được gần 4000 phương tiện tàu thuyền với trên 18 nghìn lao động đang hoạt động trên biển vào bờ tránh trú bão an toàn, hiện tại các phương tiện ở trên địa bàn Nghệ An đã nhận được thông báo về vị trí, hướng đi của bão để chủ động phòng tránh.

Các đơn vị Đồn, Trạm biên phòng thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu, thuyền trưởng thông báo cho các phương tiện di chuyển về nơi tránh trú bão an toàn. Tổ chức lực lượng, phương tiện trực sẵn sàng phòng chống bão lũ, tìm kiếm cứu nạn với 100% quân số.

Bộ chỉ huy Biên phòng Nghệ An chỉ đạo các đơn vị trên hai tuyến biên phòng của tỉnh chủ động rà soát và sẵn sàng triển khai các phương án đề phòng mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở đất, đảm bảo an toàn cho nhân dân; duy trì nghiêm các ca kíp trực theo quy định, đảm bảo lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh, nhằm giảm nhẹ thấp nhất thiệt hại có thể xây ra do bão lũ.

Hải Thượng

Biên phòng Nghệ An