Nâng cao hiệu quả quản lý khai thác vũ khí

25/09/2014 15:08

(Baonghean.vn)- Ngày 25/9, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 5 năm cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, thiết bị kỹ thuật tốt, bền, tiết kiệm và an toàn giao thông” giai đoạn 2009 - 2014.

Tham dự lễ sơ kết có Đại tá Nguyễn Đức Hóa, Phó chủ nhiệm chính trị Quân khu 4, đại diện chỉ huy các phòng, ban Quân khu 4, Đại tá Lương Hồng Phong- Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh,Đại tá Hà Tân Tiến, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, đại diện các phòng, ban chức năng cùng chỉ huy quân sự các huyện, thành thị, các đơn vị trực thuộc trong tỉnh.

Toàn cảnh lễ sơ kết.
Toàn cảnh lễ sơ kết.

Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, thiết bị kỹ thuật tốt, bền, tiết kiệm và an toàn giao thông” (còn gọi là Cuộc vận động 50) có 4 mục tiêu gồm quản lý tốt vũ khí thiết bị kỹ thuật; khai thác vũ khí thiết bị kỹ thuật tốt, bền; bảo đảm an toàn và thực hành tiết kiệm. Sau 5 năm thực hiện, cuộc vận động đã nhận được sự quan tâm của chỉ huy Quân khu cùng chỉ huy các đơn vị quân sự, tạo nên sức lan tỏa lớn trong toàn quân. Hiện nay, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã xây dựng đầy đủ hệ thống sổ sách đăng ký, thống kê quản lý vũ khí, thiết bị kỹ thuật theo đúng quy định của các chuyên ngành, thực hiện chế độ kiểm tra, kiểm kê theo quy định. Tất cả súng, pháo được đăng ký số hiệu, đạn dược được kiểm tra thử tỉ lệ nổ, phân chọn sắp xếp theo lô. Hệ thống trạm, xưởng trang thiết bị thường xuyên được đầu tư, củng cố với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Đội ngũ thợ sửa chữa thường xuyên được học tập, nâng cao nghiệp vụ, rèn luyện tay nghề.

Đại diện chỉ huy quân khu 4 phát biểu.
Đại diện chỉ huy Quân khu 4 phát biểu.
Các đạ biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Việc quản lý, sử dụng tuyệt đối an toàn vũ khí, thiết bị kỹ thuật tuyệt đối an toàn, tiết kiệm được xem là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Trong 5 năm qua, được sự quan tâm của quân khu và tỉnh, ngành kỹ thuật đã được đầu tư hàng tỷ đồng để xây dựng, củng cố, nâng cấp hệ thống nước cứu hỏa, ụ chống nổ lật, hệ thống chống sét các nhà kho. Hệ thống thông tin liên lạc được tăng cường bảo mật. Đặc biệt, các đơn vị trong tỉnh đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm mang lại hiệu quả thiết thực như thay động cơ Diezel cho một số xe máy để tiết kiệm 2/3 nhiên liệu. Các đơn vị cũng huy động hàng ngàn ngày công để sửa chữa kho tàng, đắp ụ chống nổ lây, chữa cột chống sét giúp tiết kiệm hàng trăm triệu đồng và hàng ngàn lít xăng dầu,...

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh về cuộc vận động ở các đơn vị.
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh về cuộc vận động ở các đơn vị.
Ký giao ước thi đua giai đoạn mới.
Ký giao ước thi đua giai đoạn mới
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong cuộc vận động
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong cuộc vận động

Tại lễ sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động, Quân khu 4 và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tặng khen thưởng cho 15 tập thể và 41 cá nhân có thành tích xuất sắc. Các đơn vị trực thuộc cũng ký giao ước thi đua thực hiện cuộc vận động trong giai đoạn mới.

Nguyên Khoa