Thao giảng bồi dưỡng lý luận chính trị các huyện cụm Đường 48

12/09/2014 15:31

(Baonghean.vn) - Sáng 12/9, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Nghĩa Đàn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức thao giảng và kiểm tra hồ sơ các huyện cụm đường 48. Tham dự có đồng chí Bùi Đình Sâm – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Trung tâm bồi dưỡng chính trị thị xã Thái Hòa, các huyện Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp.

Tại buổi thao giảng, đồng chí Trần Tuấn Sơn – Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Nghĩa Đàn lên lớp 1 bài trong chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới đợt 2 năm 2014. Kết thúc bài giảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các huyện tiến hành họp, thảo luận, nhận xét và rút kinh nghiệm. Các đơn vị đều đánh giá cao tiết giảng đã có sự chuẩn bị công phu, có tác phong sư phạm, chuẩn bị giáo án đầy đủ chi tiết. Bên cạnh đó, còn một số khuyết điểm cần khắc phục như kết hợp nhiều phương pháp giảng, có sự giao lưu với học viên…

Trước đó, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy cũng đã tiến hành kiểm tra hồ sơ của các trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện về các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2014, các nghị quyết của cấp ủy, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, các loại giáo án, hồ sơ mở lớp, dự giờ, sáng kiến kinh nghiệm.

Qua ý kiến đánh giá nhận xét của các huyện trong cụm, đồng chí Bùi Đình Sâm nhấn mạnh: Về hồ sơ, cần soạn theo mẫu mới của Trung ương, cập nhật các thông tin mới, chính xác, liên hệ với tình hình địa phương, đơn vị, đầu tư về mặt hình thức nhưng cũng chú trọng về mặt nội dung, có các cuộc dự giờ, thăm lớp trao đổi kinh nghiệm, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm chất lượng; các đơn vị cố gắng phát huy, khắc phục hạn chế, những kinh nghiệm rút ra sẽ là kiến thức bổ ích để các trung tâm bồi dưỡng chính trị học hỏi, trau dồi chuyên môn, đưa công tác giảng dạy lý luận chính trị tại các địa phương có chất lượng và hiệu quả hơn.

Thái Trường

Huyện ủy Nghĩa Đàn