Nâng cao chất lượng vận tải khách tuyến cố định

16/01/2015 17:11

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 16/1, Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An tổ chức hội nghị khách hàng vận tải khách tuyến cố định năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015. Tới dự có ông Nguyễn Anh Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Bến xe Việt Nam.

Năm 2014, Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An đã ký với 83 đơn vị kinh doanh vận tải khách trong và ngoài tỉnh có phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải khách trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Để phục vụ tốt công tác vận tải khách, Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An đã thực hiện biểu đồ chạy xe của Sở GT – VT và bố trí sắp xếp phương tiện hoạt động đúng luồng tuyến, điều hành xe chạy đúng biểu đồ vận hành, ngày giờ xe xuất bến giữa các doanh nghiệp vận tải.

Tặng quà cho các nhà xe, doanh nghiệp vận tải tiêu biểu
Tặng quà cho các nhà xe, doanh nghiệp vận tải tiêu biểu

Việc ứng dụng phần mềm quản lý xe ra vào Bến và công tác kiểm tra giám sát các loại giấy tờ về vận tải khách đã được thực hiện đúng quy định, có hiệu quả. Năm 2014, đã có hơn 300.000 chuyến xe xuất bến với hơn 5 triệu lượt khách bằng 102% so với kế hoạch. Cũng trong thời gian qua, bổ sung thay thế 62 xe và mở thêm 28 tuyến mới. Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp thực hiện vận tải khách còn bất cập như: sự phối hợp giữa các doanh nghiệp vận tải và Công ty cổ phần bến xe còn chưa đồng bộ, thiếu chặt chẽ dẫn đến hiệu quả hoạt động vận tải còn chưa cao; Tình trạng một số nhà xe thuê lơ, cò xe bắt khách mất trật tự trong bến, cạnh tranh thiếu lành mạnh; giá vé xe chưa điều chỉnh kịp thời theo giá xăng dầu; vào các dịp lễ tết vẫn còn hiện tượng một số nhà xe tăng giá vé, chở người quá quy định…

Tại hội nghị, đại diện các ngành liên quan và các đơn vị vận tải tuyến cố định đã đóng góp những ý kiến về việc quản lý, điều hành hoạt động của Công ty cổ phần Bến xe Nghệ An để từng bước nâng cao chất lượng phục vụ vận tải khách tuyến cố định, đặc biệt là thực hiện tốt công tác phục vụ vận tải khách trong dịp tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015.

Hoàng Vĩnh