Cập nhật thông tin thế giới cho đội ngũ làm báo

08/01/2015 11:05

(Baonghean.vn) - Ngày 8/1, PGS.TS Lê Văn Cương, Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược Bộ Công an trao đổi, cập nhật các vấn đề quốc tế, thông tin đối ngoại cho cán bộ, phóng viên, cộng tác viên Báo Nghệ An.

TIN LIÊN QUAN

Chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện của Hội nghị gặp mặt các CTV tiêu biểu Báo Nghệ An năm 2015.

Toàn cảnh chương trình.
Toàn cảnh hội nghị

PGS.TS Lê Văn Cương là nhà nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực thông tin đối ngoại, quan hệ quốc tế. Tại buổi trao đổi, đội ngũ làm báo đã được cung cấp những thông tin quan trọng về tình hình kinh tế, xã hội của thế giới trong năm 2014, dự báo tình hình trong năm 2015.

PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương trao đổi các vấn đề thế giới trong năm 2014, dự báo 2015.
PGS.TS Thiếu tướng Lê Văn Cương trao đổi các vấn đề thế giới trong năm 2014, dự báo 2015.

Bên cạnh những vấn đề nóng như biển Đông thì mối quan hệ Đông - Tây và những khía cạnh khác như vấn đề trong quan hệ Nga - Ucraina - Phương Tây và Mỹ; cuộc khủng hoảng giá dầu; đồng rúp Nga mất giá và những chính sách ứng phó của Tổng thống Nga Putin...

Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.

Các phóng viên, cộng tác viên cũng được cập nhật tình hình mối quan hệ Mỹ - Trung liên quan đến vấn đề biển Đông, phản ứng của quốc tế đối với chính sách đối ngoại của Trung Quốc đồng thời dự báo tình hình thế giới trong năm 2015, vị thế, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế, cơ hội và thách thức của Việt Nam trong mối quan hệ quốc tế đang diễn ra hiện nay...

Đây là những vấn đề nóng bỏng của thế giới hiện nay, chi phối trực tiếp đến mối quan hệ quốc tế đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Nguyên Khoa