28 người chết, 160 người nhập viện tại Ấn Độ do uống rượu lậu

14/01/2015 07:16

(Baonghean.vn) - Theo các quan chức Ấn Độ, ngày hôm qua 13/1, một lô rượu xấu trái phép đã cướp đi sinh mạng của hơn 28 người, và khiến 160 người phải nhập viện ở bang Uttar Pradesh, phía bắc nước này.

Ông Anil Garg – một quan chức chính phủ Ấn Độ - cho biết, nhiều người trong số các nạn nhân đã tụ tập để cùng xem một trận cricket vào tối chủ nhật tại làng Datli, cách thủ phủ Lucknow, bang Uttar Pradesh, khoảng 30km về phía tây nam.

Những người phụ nữ Ấn Độ than khóc xung quanh thi thể của hai người đàn ông qua do uống rượu lậu trong làng Datli, khoảng 30 km (khoảng 20 dặm) về phía tây nam của Lucknow, Ấn Độ.
Những người phụ nữ Ấn Độ than khóc xung quanh thi thể của hai người đàn ông qua đời do uống rượu lậu trong làng Datli, khoảng 30 km (khoảng 20 dặm) về phía tây nam của Lucknow, Ấn Độ.

Vào giữa ngày hôm qua 13/11, 28 người đã chết, bao gồm 11 người đến từ một ngôi làng kế cận – theo lời viên cảnh sát Mukul Goel.

Theo nguồn tin từ các nhân viên y tế, hầu hết các nạn nhân đều nhập viện trong tình trạng nguy kịch, phải nhờ đến sự trợ giúp của mặt nạ hô hấp, thậm chí một số nạn nhân đã không còn thị lực.

Cảnh sát đã bắt giữ người chủ cửa hàng bán những túi rượu tự chế được bán với giá 30 cent. Cảnh sát nước này cũng đã phát hiện ra một container lớn chứa hóa chất độc hại tại cửa hàng này. Các mẫu hóa chất đã được gửi tới phòng thí nghiệm để xét nghiệm và điều tra.

Tiến sĩ Kausar Usman, trưởng khoa chấn thương Đại học Y khoa King George (Lucknow) nhận định: “các triệu chứng cho thấy một dấu hiệu rõ ràng rằng các nạn nhân đã uống Metyl Alcohol (Methanol), đây là chất được trộn với rượu ethyl để làm đồ uống rẻ hơn mặc dù rất độc hại.

Tử vong do uống rượu ủ trái phép rất phổ biến ở Ấn Độ vì hầu hết người nghèo không có đủ khả năng mua các chai rượu được cấp phép.

Anh Rajesh Kumar – một người dân làng có hai người anh trai nhập viện - cho biết các cửa hàng trong làng Datli đã nổi tiếng với việc bán rượu rẻ tiền, và rằng nhiều người đàn ông đã đến từ các làng xung quanh để mua các chai rượu đó.

Viên chức dân cử cao nhất của nhà nước,Bộ trưởng Akhilesh Yadav, đã đình chỉ công tác 6 sĩ quan cảnh sát do nghi án nhận hối lộ, bỏ qua các khiếu nại về các cửa hàng bán rượu lậu. Ông cũng đồng thời tuyên bố một cuộc vận động chống việc buôn bán rượu lậu sẽ được tiến hành.

Trương Hữu Quý – Theo Associated Press